Vận động người dân cả nước nhắn tin ủng hộ người mắc bệnh lao

Thứ Hai, 11/03/2019, 18:48 [GMT+7]
In bài này
.

Nhằm vận động đông đảo người dân cả nước ủng hộ, hỗ trợ người bệnh vượt qua những ảnh hưởng bệnh tật, chữa khỏi bệnh lao, tìm lại được niềm vui trong cuộc sống. Bệnh viện Phổi Trung ương - Chương trình Chống lao Quốc gia - Quỹ Hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao (PASTB) đã phối hợp với Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400, tổ chức vận động người dân cả nước ủng hộ tiền bằng hình thức nhắn tin.

Cú pháp soạn tin nhắn: TB gửi 1402. Mỗi tin nhắn sẽ đóng góp vào quỹ 18.000 đồng để giúp đỡ bệnh nhân lao. Thời gian bắt đầu từ ngày 10-3 đến hết ngày 9-5-2019.

Quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao (PASTB) được thành lập nhằm hỗ trợ bệnh nhân lao nghèo trên toàn quốc. Mục tiêu cơ bản của Quỹ là hỗ trợ kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho những người bệnh lao chưa có thẻ, hỗ trợ chi trả cho người bệnh trong thời gian điều trị, đặc biệt là những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

Theo ước tính, mỗi năm ở Việt Nam phát hiện thêm 126.000 người mắc lao, trong đó 20% là không có thẻ bảo hiểm y tế. Điều này khiến nhiều người không có khả năng tiếp tục điều trị.

Năm 2018, chương trình nhắn tin đã kêu gọi được hơn 400 triệu đồng từ thuê bao di động trên cả nước. Toàn bộ số tiền vận động được quỹ PASTB đã phân bổ chi phí mua thẻ bảo hiểm y tế, hỗ trợ viện phí, dinh dưỡng, di chuyển đi lại cho người bệnh lao nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, các tổ chức/cá nhân có thể tài trợ cho Quỹ trực tiếp hoặc chuyển khoản theo thông tin:

- Đơn vị: Quỹ Hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao.

- Địa chỉ: Tầng 1, Nhà K, Bệnh viện Phổi Trung ương, 463 đường Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, TP.Hà Nội.

- Số tài khoản: 1601000 028869 9.

- Tại: Ngân hàng BIDV, Chi nhánh Sở Giao dịch 3.

THÙY GIANG

 
;
.