8-3: Hoa, quà tặng tràn ngập

Thứ Ba, 05/03/2019, 17:48 [GMT+7]
In bài này
.

Khảo sát tại một số cửa hàng hoa cho thấy, đến thời điểm này, giá hoa tươi đã tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường. Hiện hoa hồng được bán tại shop ở mức 10.000 đồng/bông; cẩm chướng 5.000 đồng/bông; hướng dương 10.000 đồng/bông; loa kèn Đà Lạt 80.000 đồng/bó 10 cành; tulip 320.000 đồng/bó 10 cành… 

Các mẫu giỏ quà của shop trái cây sạch Quỳnh Thj được nhiều khách hàng lựa chọn.
Các mẫu giỏ quà của shop trái cây sạch Quỳnh Thj được nhiều khách hàng lựa chọn.

Các dòng hoa ngoại nhập từ Hà Lan, Trung Quốc như hồng, thanh liễu, địa lan cũng đã tăng nhẹ khoảng 10%. Dự báo trong các ngày 7 và 8-3, giá hoa sẽ tiếp tục tăng cao. Dù vậy, các cửa hàng hoa vẫn không ngần ngại nhập hàng với số lượng lớn. Chị Trần Kim Phượng, chủ shop hoa Phương Trang (102 Lý Thường Kiệt, TP. Vũng Tàu) cho biết, để đáp ứng các nhu cầu, shop đã nhập tăng số lượng hoa lên gấp 10 lần so với ngày thường.

Trong vài năm trở lại đây, một số cửa hàng còn phối hợp giữa hoa tươi và trái cây (dâu tây, cherry và nho...) để làm nên những giỏ hoa đẹp, đặc sắc. Các giỏ hoa - trái cây dù giá từ 500 ngàn đồng trở lên vẫn rất đắt khách. Chị Nguyễn Thị Như Quỳnh, chủ shop trái cây Quỳnh Thj (53 Trần Hưng Đạo, TP. Vũng Tàu) cho biết: “Chúng tôi nhận thiết kế giỏ trái cây theo sở thích của khách hàng với đơn hàng từ 500 ngàn đồng trở lên. Đây là quà tặng rất được ưa chuộng trong vài năm trở lại đây”.

Khách hàng chọn mua hoa tại shop hoa tươi Phương Trang.
Khách hàng chọn mua hoa tại shop hoa tươi Phương Trang.

Quốc tế Phụ nữ 8-3 là ngày lễ dành cho phái đẹp nên trang sức luôn là mặt hàng được chọn làm quà tặng. Các bộ sưu tập dành cho phái đẹp được các cửa hàng kim hoàn trưng bày khá nhiều. Chị Phạm Thị Mộng Trinh, tư vấn viên PNJ Vũng Tàu (tầng trệt, siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu) cho biết: Dịp 8-3 năm nay, PNJ giảm giá 12% đối với một số dòng sản phẩm đá tự nhiên, ngọc trai. Bên cạnh đó, PNJ cũng đưa ra bộ sưu tập Sun Flower gồm mặt dây chuyền, nhẫn, bông tai sử dụng đá Swarovki với giác cắt suncut độc quyền hình hoa hướng dương. Giá trọn bộ khoảng 20 triệu đồng. Ngoài ra,  PNJ cũng có chương trình rút thăm trúng thưởng với các phần thưởng giá trị như: 60 giải nhất, mỗi giải là 10 chỉ vàng miếng tài - lộc; giải nhì mỗi giải là một bộ trang sức sun Flower, giải ba là phiếu quà tặng mỗi giải 1 phiếu trị giá 1 triệu đồng. Đặc biệt, khách hàng mua sản phẩm trong ngày 8-3 còn được tặng thiệp chúc mừng.

Trong khi đó, nhiều cửa hàng, siêu thị, trung tâm mua sắm triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, tập trung vào mặt hàng quà tặng thiết thực như thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng… nhằm giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn. Các chương trình khuyến mãi hướng nhiều vào đối tượng khách hàng với các sản phẩm, quà tặng được gói rất bắt mắt. Các mặt hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng đến quần áo thời trang với mức giảm giá đến 49%. Chẳng hạn như tại Trung tâm thương mại Imperial Plaza giảm giá từ 10-50% từ ngày 6-3 đến 17-3 nhiều sản phẩm quần áo, váy, đầm thời trang, giày dép; phụ kiện... Ngoài ra, hàng ngàn sản phẩm thông dụng phục vụ phái đẹp được các sàn thương mại điện tử giảm giá mạnh nhân dịp 8-3 năm nay. Shopee tung chương trình “8 ngày sale tháng 3” từ ngày 1 đến 8-3, tập trung giảm giá các sản phẩm đồng hồ, máy ảnh, điện thoại, nước hoa, giày dép… Sendo tung mức khuyến mại 50% và hơn thế cho sản phẩm túi xách, đồng hồ, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm chăm sóc da, son môi… Trang web bán lẻ này còn giới thiệu nhiều món đồ phụ kiện với mức giảm giá ấn tượng, như lắc cặp, dây chuyền cặp, ổ khóa cỏ 4 lá may mắn... giảm giá đến 51%; vòng tay thạch anh giảm 70%... Trong khi đó, Tiki có chương trình giảm giá 8%-45% cho các sản phẩm làm đẹp, đồ gia dụng…

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.