Đãi ngộ để giữ chân người lao động

Thứ Hai, 04/03/2019, 18:45 [GMT+7]
In bài này
.

NÂNG CAO ĐỜI SỐNG  NGƯỜI LAO ĐỘNG

Ông Đoàn Minh Hùng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Tứ Hải cho biết, với phương châm xem NLĐ là vốn quý, DN luôn nỗ lực thực hiện tốt các chính sách, quy định của pháp luật đối với NLĐ. Ngoài ra, đồng hành cùng NLĐ và hoạt động Công đoàn, DN luôn động viên, tạo điều kiện thuận lợi để Công đoàn chăm lo phúc lợi tốt nhất cho NLĐ bằng các hoạt động vui chơi, giải trí như: tổ chức văn nghệ, tham quan để NLĐ có những giây phút giải trí, tái tạo sức lao động và nâng cao đời sống tinh thần. Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi vừa qua, dù còn khó khăn nhưng DN vẫn hỗ trợ kinh phí để nhiều NLĐ về quê đón Tết; trao tặng hàng trăm phần quà cho NLĐ.  

Người lao động Công ty TNHH Tứ Hải trong giờ ăn giữa ca.
Người lao động Công ty TNHH Tứ Hải trong giờ ăn giữa ca.

Điển hình trong chuỗi hoạt động chăm lo đời sống NLĐ phải kể tới việc xây dựng nhà ở cho công nhân. Dãy nhà với 150 phòng cho NLĐ ở miễn phí được công ty xây dựng gần 30 năm qua đã giúp họ giảm bớt gánh nặng chi phí tiền thuê nhà trọ. Chị Nguyễn Thị Phương, công nhân bộ phận sản xuất hàng khô, có gần 13 năm làm việc tại Công ty TNHH Tứ Hải. Với mức lương khoảng 6 triệu đồng/tháng, nếu phải thuê nhà trọ, chị sẽ mất một khoản tiền dành dụm. Chị Phương cho hay: “Tôi cũng như nhiều công nhân từ nơi khác tới đây làm việc với mong muốn dành dụm được chút tiền gửi về quê phụ gia đình và lo cho bản thân. Thật may, công ty đã lo cho chỗ ở nên mỗi tháng, tôi cũng tiết kiệm được khoảng 3 triệu đồng. Chính sách hỗ trợ nhà ở của công ty đã giúp công nhân chúng tôi giảm bớt phần nào khó khăn. Vì vậy, nhiều gia đình công nhân đã gắn bó với công ty mấy chục năm qua”.

Cùng với chính sách hỗ trợ nhà ở, công ty còn quan tâm bảo đảm chất lượng bữa ăn nhằm chăm lo sức khỏe cho NLĐ. Khu nhà ăn được thiết kế thoáng mát, sạch sẽ, rộng rãi nằm trong khuôn viên công ty. Tất cả các nguyên liệu đầu vào đều được nuôi trồng tại trang trại của công ty, được bộ phận quản lý về chất lượng kiểm soát chặt chẽ trước khi đưa vào chế biến nhằm bảo đảm VSATTP và sức khỏe NLĐ. 

Chị Vũ Thị Đang, bộ phận sản xuất hàng đông, làm việc tại công ty 16 năm đang ăn trưa cùng nhiều lao động khác cho biết, bữa ăn ca dành cho NLĐ gồm 1 món mặn, 1 món rau, 1 món canh do nhà bếp tự nấu và thay đổi hàng ngày để công nhân không bị ngán. Chị Đang chia sẻ: “Làm việc tại công ty đã lâu, tôi thấy có những giai đoạn công ty gặp khó khăn nhưng các chế độ, chính sách đối với NLĐ vẫn được bảo đảm. Điều này góp phần tạo niềm tin để chúng tôi vượt khó, đồng hành cùng DN”.

NẮM BẮT TÂM TƯ, NGUYỆN VỌNG NLĐ

Vào 5 giờ chiều hàng ngày, sau giờ tan ca, nhiều NLĐ Công ty TNHH Tứ Hải lại tới siêu thị ngay trong khuôn viên công ty để mua vật dụng cần thiết cho gia đình. Siêu thị được công ty mở ra nhằm phục vụ NLĐ với các mặt hàng giá rẻ, bảo đảm chất lượng. Nhiều lao động nữ cho biết, từ ngày có siêu thị, việc mua sắm của họ rất thuận lợi. Đặc biệt, nhiều mặt hàng giá rẻ hơn so với thị trường. Chưa kể, NLĐ khi chưa tới kỳ lãnh lương đều được công ty cho mua thiếu hàng hóa rồi trả sau. Ông Đoàn Minh Hùng cho biết thêm, mô hình này nhằm hỗ trợ NLĐ, đồng thời, giúp NLĐ tránh mua phải hàng giả, hàng nhái bên ngoài. Sau một thời gian triển khai, công ty nhận thấy mô hình này ngày càng đem lại lợi ích thiết thực cho NLĐ. “Để hỗ trợ tối đa cho NLĐ, chúng tôi luôn lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ nhằm đưa ra chính sách chăm lo tốt nhất để góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ”, ông Hùng chia sẻ.

Trong gần 30 năm xây dựng và phát triển, DN đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm, từng bước khẳng định vị thế trên thương trường. Với khẩu hiệu “Uy tín - chất lượng sản phẩm là sự sống còn của DN”, hiện nay, DN đang là đối tác tin cậy của nhiều DN tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc… 

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực sản xuất thực phẩm sạch, công ty còn xây dựng trạm dừng chân và khu vui chơi giải trí kết hợp dịch vụ nhà hàng tiệc cưới, ăn uống. Ở cương vị là người điều hành, ông Đào Quốc Tuấn, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tứ Hải luôn phối hợp với Công đoàn hoàn thiện chính sách chăm lo cho NLĐ. “DN không thể tự phát triển nếu thiếu sự hợp tác tích cực của NLĐ. Do vậy, chúng tôi luôn nỗ lực tạo môi trường làm việc ổn định, để NLĐ gắn bó lâu dài với DN. Chúng tôi muốn đưa DN vươn xa hơn và để đạt được điều này, trước hết chúng tôi phải chăm lo, bảo đảm tốt đời sống cho NLĐ và chúng tôi đang nỗ lực thực hiện”, ông Tuấn khẳng định.

Bài, ảnh: THANH TÂN

;
.