Phớt lờ nội quy

Thứ Sáu, 16/11/2018, 13:58 [GMT+7]
In bài này
.

- Công viên Bãi Trước, Công viên Lê Lợi (TP. Vũng Tàu) quả là những nơi thật tuyệt. Giữa phố thị ồn ào, đông đúc lại có những không gian để cư dân và du khách vui chơi, tập thể dục thật không gì bằng.

- Khỏi phải nói. Chiều chiều ra đó thả bộ, đón gió biển thổi vào là hết sạch mọi phiền muộn.

- Đó cũng là nơi nhiều người dắt thú cưng ra khoe, tiện thể cho chúng giải quyết nỗi buồn.

- Cái gì? Người ta dắt cả “quý cô”, “quý cậu” thú cưng vào công viên?

- Đúng rồi! Từ những chú Fox, Chihuahua nhỏ đến những con lớn như Alaska, Standard Poodlng… giống nào cũng đẹp và đắt tiền.

- Sao lạ vậy. Đã có quy định cấm dắt chó vào công viên rồi kia mà?

- Ối dào, chẳng những người ta thoải mái dắt thú cưng không rọ mỏm vào công viên mà còn cho chúng phóng uế ra bãi cỏ, bồn hoa, lối đi khiến nơi nào cũng nặng mùi phân và nước tiểu. Thỉnh thoảng một số chú còn chạy vụt khỏi bàn tay giữ xích của chủ nhân đuổi theo những con chó khác cắn, la inh ỏi nữa kìa!

- Phớt lờ tấm bảng cấm, vẫn dẫn chó vào công viên là vi phạm nội quy công viên. Phải lên tiếng để họ để thú cưng ở nhà, đừng để cư dân thành phố và du khách cảm thấy bất an vì những con chó chạy long nhong khắp công viên.

- Ông “nhờ” chú bảo vệ công viên lên tiếng dùm đi chứ người dân nói không ăn thua. Có người không nghe còn quay qua cự nự, thiếu điều thả chó cắn ra dọa nữa kìa!

HẢI LĂNG

;
.