Hội nghị giao ban ngành răng-hàm-mặt toàn quốc năm 2018: Tỉnh BR-VT có hơn 60 ngàn lượt người được khám răng, hàm, mặt

Thứ Năm, 29/11/2018, 18:23 [GMT+7]
In bài này
.

(BR-VT) Chiều 29-11, tại TP. Vũng Tàu, Bệnh viện Răng-Hàm-Mặt (RHM) Trung ương Hà Nội, Bệnh viện RHM Trung ương TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Y tế BR-VT tổ chức Hội nghị giao ban ngành RHM và tổng kết Nha học đường (NHĐ) toàn quốc năm 2018. Đại diện lãnh đạo các bệnh viện RHM Trung ương cùng hơn 150 đại biểu là lãnh đạo bệnh viện đa khoa, trưởng khoa RHM đầu ngành, cán bộ phụ trách NHĐ của 43 tỉnh, thành tham dự hội nghị.

Theo báo cáo của ngành RHM, trong năm 2018, tại khu vực phía Nam, công tác phát triển mạng lưới tuyến RHM đã tạo ra mạng lưới điều trị rộng khắp, bảo đảm mọi người dân được khám chữa bệnh nhanh và thuận lợi; ngành RHM phía Nam đã chuyển giao một số kỹ thuật cao, giúp các địa phương nâng cao chất lượng khám chữa bệnh như chỉnh hình răng mặt, cấy ghép nha khoa. Chương trình NHĐ góp phần giảm tỷ lệ bệnh sâu răng và nha chu, nâng cao chất lượng chăm sóc  răng miệng cho HS và người dân, đặc biệt tại các vùng sâu, vùng xa và khó khăn. Tại BR-VT, từ đầu năm đến nay, các bệnh vện đa khoa tuyến tỉnh, tuyến huyện đã khám RHM cho hơn 60 ngàn lượt người, điều trị nội trú cho hơn 20 ngàn lượt bệnh nhân.

Hội nghị dành nhiều thời gian cho đại biểu báo cáo tham luận chuyên ngành RHM, chương trình NHĐ. Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm và những khó khăn trong thực hiện chương trình RHM như tình trạng thiếu nhân lực; thời gian chuyển giao để hoàn thiện kỹ thuật kéo dài; giáo dục sức khỏe răng miệng chưa đưa vào chương trình giáo dục chính khóa; công tác giáo dục chăm sóc sức khỏe răng miệng chưa được các trường học chú trọng, hiệu quả không cao..

BẢO KHÁNH

;
.