Lan tỏa những tấm lòng nhân ái

Thứ Năm, 29/11/2018, 17:09 [GMT+7]
In bài này
.

Với sự chung tay góp sức của các thầy, cô giáo và HS, hai đứa con bị mắc bệnh hiểm nghèo của một gia đình GV có hoàn cảnh khó khăn đã có tiền chữa bệnh qua cơn nguy cấp. Việc làm nhân ái, thiện nguyện này rất đáng trân quý, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.

Đại diện Trường TH Phước Thắng trao khoản tiền vận động được để giúp đỡ  gia đình cô Huế.
Đại diện Trường TH Phước Thắng trao khoản tiền vận động được để giúp đỡ gia đình cô Huế.

Cô Trần Thị Huế là GV hợp đồng tại Trường THCS Châu Thành (TP. Vũng Tàu), còn chồng cô là GV phụ trách thiết bị dạy học tại Trường THCS Phước Nguyên (TP. Bà Rịa). Gia đình cô Huế có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Với thu nhập không lấy gì làm dư dả, vợ chồng cô vừa nuôi hai con ăn học, vừa chữa bệnh cho con trai đầu lòng là cháu Đàm Nhật Minh (lớp 3/2, Trường TH Phước Thắng, TP.Vũng Tàu), con gái út là cháu Đàm Như Nguyệt (5 tuổi) đều bị di chứng chất độc da cam từ ông ngoại. 

Cháu Minh thì mắc bệnh tim bẩm sinh, còn cháu Nguyệt bị u hạch thần kinh trung thất sau. Ngoài ra, gia đình cô Huế còn phải cưu mang nuôi dưỡng người em gái cũng bị nhiễm chất độc da cam. Cả gia đình cô cùng chung sống trong ngôi nhà đơn sơ ở 888/09/29/33/35, đường 30/4, TP. Vũng Tàu. Căn nhà này nằm lọt thỏm trong một con hẻm nhỏ, ngoằn ngoèo, sâu hun hút mà hai vợ chồng cô đang dành dụm tiền để mua trả góp.

Cô và trò Trường TH Phước Thắng quyên góp ủng hộ cho bạn Đàm Nhật Minh.
Cô và trò Trường TH Phước Thắng quyên góp ủng hộ cho bạn Đàm Nhật Minh.

Tháng 7-2018, theo yêu cầu của Bệnh viện Nhi đồng TP. Hồ Chí Minh, cháu Nguyệt phải phẫu thuật gấp, nếu không nguy hiểm đến tính mạng. Đến tháng 8-2018, sức khỏe của cháu Minh trở nên xấu đi, cháu thường xuyên khó thở, mặt mũi, da dẻ tím tái, cũng cần phải phẫu thuật gấp. Tổng chi phí điều trị cho cả 2 cháu lên tới khoảng 250 triệu đồng - một khoản tiền quá lớn đối với một gia đình giáo viên nghèo. Trong khi đó, cô Huế đã phải nghỉ việc hẳn để chăm sóc cho hai con.

Biết được hoàn cảnh của gia đình cô giáo Trần Thị Huế, Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn Trường THCS Châu Thành cùng với Ban Giám hiệu Trường TH Phước Thắng (nơi cháu Minh theo học) đã phát động, kêu gọi toàn thể CB, GV, NV cùng PH và HS 2 trường cùng chung tay giúp đỡ gia đình cô Huế vượt qua hoạn nạn. Thông tin này lan truyền và đã được thầy, trò Trường THPT Nguyễn Huệ (TP. Vũng Tàu) tham gia hưởng ứng. Đến nay, cả 3 trường đã quyên góp được 176 triệu đồng để hỗ trợ gia đình cô Huế. Trong đó, Trường THCS Châu Thành 84 triệu đồng, Trường TH Phước Thắng 60 triệu đồng và Trường THPT Nguyễn Huệ 32 triệu đồng. Nhờ số tiền trên, cả hai cháu đã được phẫu thuật kịp thời. Sức khỏe của các cháu dù chưa bình phục hoàn toàn nhưng đã qua cơn nguy kịch.

Nhận số tiền ủng hộ, cô Trần Thị Huế nghẹn ngào: “Tôi vô cùng biết ơn và xúc động trước tấm lòng của Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn, thầy cô giáo, nhân viên, phụ huynh và HS Trường TH Phước Thắng, Trường THCS Châu Thành và Trường THPT Nguyễn Huệ. Những tấm lòng nhân ái đã giúp các con tôi như được hồi sinh một lần nữa”.

NGUYỄN THỊ THỦY

;
.