Sôi nổi hoạt động văn hóa giải trí dịp Tết

Thứ Tư, 14/02/2024, 17:22 [GMT+7]
In bài này
.

Tết Giáp Thìn năm nay đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ phong phú phục vụ người dân và du khách. Đặc biệt nhất là các chương trình nghệ thuật đón giao thừa được tổ chức ở tất cả các địa phương trong toàn tỉnh.

Chương trình văn nghệ mừng Đảng-mừng Xuân do các nghệ sĩ  Nhà hát tỉnh biểu diễn tại Hội hoa Xuân TP.Bà Rịa dịp Tết.
Chương trình văn nghệ mừng Đảng-mừng Xuân do các nghệ sĩ Nhà hát tỉnh biểu diễn tại Hội hoa Xuân TP.Bà Rịa dịp Tết.

Đa dạng “món ăn tinh thần” 

Với chủ đề “Xuân Côn Đảo-Tết rồng hoa”, chương trình nghệ thuật chào đón Xuân 2024 đã diễn ra vào ngày 9/2 (tức 30 tháng Chạp Quý Mão) cùng nghi lễ cúng giao thừa là một trong những hoạt động đặc sắc diễn ra tại Côn Đảo. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng kết hợp trình diễn thời trang du Xuân. 

Lễ cúng giao thừa được thực hiện vào thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới với các nội dung: giới thiệu ý nghĩa lễ cúng giao thừa trong Tết cổ truyền người Việt, dâng lễ vật, dâng hương, khấn giao thừa, trống hiệu giao thừa, thượng Quốc kỳ, Quốc ca. Ngoài ra, các hoạt động vui Xuân diễn ra xuyên suốt trong những ngày Tết như: thi leo núi đồng hành cùng mùa Xuân; giải bóng đá HS, SV chào Xuân Giáp Thìn; trò chơi dân gian; hội thi chim hót…

Trong các đêm từ ngày 7/2 (tức 29 tháng Chạp Quý Mão) đến 13/2 (mùng 4 Tết Giáp Thìn), tại sân khấu ngoài trời Hội hoa Xuân TP.Bà Rịa đều diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật của các văn nghệ sĩ chuyên nghiệp và không chuyên với các chương trình ca múa nhạc mừng Đảng-mừng Xuân; giao lưu đờn ca tài tử; nhạc acoustic... phục vụ người dân, du khách. Các đêm nhạc thu hút đông đảo người xem bởi những giai điệu, vũ khúc trẻ trung về tình yêu quê hương, đôi lứa và những khát vọng mùa Xuân. 

Huyện Châu Đức cũng tổ chức nhiều sự kiện văn hóa-thể thao mừng Đảng, mừng Xuân sôi nổi, ý nghĩa. Từ ngày 9/2 đến 14/2 (mùng 5 Tết Giáp Thìn), huyện tổ chức hàng loạt hoạt động vui chơi giải trí nhằm tạo không khí Xuân vui tươi, phấn khởi như: sự kiện biểu diễn lân-sư-rồng, văn nghệ, bắn pháo hoa đón chào năm mới đêm giao thừa; hội thi “Thanh niên thanh lịch-Duyên dáng”; đồng diễn áo dài chủ đề “Sắc Xuân”; triển lãm thiệp Xuân, liên hoan bước nhảy sôi động, thi đấu bóng đá, cờ người…

Tại huyện Xuyên Mộc, khu vực Quảng trường Trung tâm VH-TT-TT huyện, khu vực quy hoạch chợ trung tâm huyện, xã Xuyên Mộc luân phiên tổ chức các hội thi dân vũ, triển lãm trưng bày sách báo Xuân; giao lưu các CLB Đờn ca tài tử trong và ngoài huyện diễn ra sôi nổi, phục vụ đời sống tinh thần của người dân.

Di tích, bảo tàng đông khách

Trong khi đó, dịp Tết, hầu hết các điểm di tích, bảo tàng, rạp chiếu phim trên địa bàn tỉnh đều đông khách.

Ghi nhận trong những ngày đầu Xuân Giáp Thìn 2024, các điểm di tích như: Dinh Cô (TT.Long Hải, huyện Long Điền), Đình thần Thắng Tam Vũng Tàu, di tích Bạch Dinh, mỗi ngày đón hàng ngàn lượt khách đến tham quan, chiêm bái.

Mở cửa từ mùng 2 Tết, Bảo tàng tỉnh (số 4 Trần Phú, phường 1, TP.Vũng Tàu) và Bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor (98 Trần Hưng Đạo, phường 1, TP.Vũng Tàu) được người dân và du khách lựa chọn là điểm đến tham quan ưa thích. Theo thống kê của Bảo tàng tỉnh, trong 4 ngày mở cửa (từ mùng 2 đến mùng 5 Tết) đã có khoảng 4.000 lượt khách, còn Bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor, mỗi ngày có khoảng 400 lượt khách đến tham quan.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

 
;
.