Chiêm ngưỡng bộ gốm sứ cổ hình tượng linh vật rồng ở Vũng Tàu

Thứ Sáu, 09/02/2024, 17:25 [GMT+7]
In bài này
.

Hơn 50 hiện vật gốm sứ cổ hình tượng rồng đang được triển lãm tại Nhà Truyền thống Cách mạng (số 1 Ba Cu, phường 1, TP. Vũng Tàu) với chủ đề "Long phụng hòa viên".

Ông Lê Văn Kiên, nhà sưu tập cổ vật cho biết, rồng là linh vật đứng đầu trong tứ linh (long, lân, quy, phụng) vốn được sinh ra từ trí tưởng tượng của người xưa, khi quan sát thiên tượng.
Ông Lê Văn Kiên, nhà sưu tập cổ vật cho biết, rồng là linh vật đứng đầu trong tứ linh (long, lân, quy, phụng) vốn được sinh ra từ trí tưởng tượng của người xưa.
Không gian trưng bày khoa học và ấm cúng, nổi bật là cặp rồng vàng quý hiếm thuộc dòng gốm cây mai của thế kỷ XIX. Nét đặt biệt của hình tượng rồng này thể hiện sự uy dũng của linh vật rồng.
Trong không gian trưng bày khoa học và ấm cúng, nổi bật là cặp rồng vàng quý hiếm thuộc dòng gốm cây mai của thế kỷ XIX. Nét đặt biệt của hình tượng rồng này thể hiện sự uy dũng của linh vật rồng.
“Long phụng hòa viên” quy tụ bộ gốm sứ cổ có niên đại từ 100 đến 2.500 năm bao gồm gốm Đông Sơn, cổ vật thời nhà Lý, Trần, Lê từ thế kỷ XI đến thế kỷ XVI. Bên cạnh đó còn có các hiện vật gốm sứ độc đáo của Nam Bộ có niên đại từ 60 đến 120 năm.
“Long phụng hòa viên” quy tụ bộ gốm sứ cổ có niên đại từ 100 đến 2.500 năm bao gồm gốm Đông Sơn, cổ vật thời Lý, Trần, Lê từ thế kỷ XI đến thế kỷ XVI. Bên cạnh đó còn có các hiện vật gốm sứ độc đáo của Nam Bộ có niên đại từ 60 đến 120 năm.
Hình tượng rồng trong gốm sứ Việt Nam vừa thể hiện sự uy nghiêm, vừa gần gũi trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, thể hiện mạch nguồn sáng tạo và sự điêu luyện của người nghệ nhân qua từng nét vẽ.
Hình tượng rồng trong gốm sứ Việt Nam vừa thể hiện sự uy nghiêm, vừa gần gũi trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, thể hiện mạch nguồn sáng tạo và sự điêu luyện của nghệ nhân.
Chiêm ngưỡng bộ gốm sứ cá chép hóa rồng, cặp đôi du khách Bastien và Lola đến từ Pháp trầm trồ: Đây là những tác phẩm nghệ thuật rất đẹp, giúp chúng tôi hiểu thêm về đời sống văn hóa của người Việt Nam.
Chiêm ngưỡng bộ gốm sứ cá chép hóa rồng, cặp đôi du khách Bastien và Lola đến từ Pháp trầm trồ: Đây là những tác phẩm nghệ thuật rất đẹp, giúp chúng tôi hiểu thêm về đời sống văn hóa của người Việt Nam.
Trưng bày triển lãm diễn ra từ 3/2 đến 18/2 giới thiệu công chúng gốm cổ vật từ thời xa xưa, phục vụ người dân và du khách đến thưởng lãm.
Triển lãm trung bày diễn ra từ 3/2 đến 18/2 nhằm giới thiệu công chúng gốm cổ vật từ thời xa xưa và phục vụ người dân, du khách đến thưởng lãm.

Thực hiện: HUYỀN TRANG  

;
.