400 người trình diễn áo dài tại Hội hoa Xuân Châu Đức

Thứ Tư, 07/02/2024, 10:11 [GMT+7]
In bài này
.

Đêm 6/2, UBND huyện Châu Đức khai mạc Hội hoa Xuân và các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Khát vọng Châu Đức”.

Lãnh đạo UBND huyện Châu Đức cắt băng khai mạc hội hoa Xuân năm 2024.
Lãnh đạo UBND huyện Châu Đức cắt băng khai Xuân Giáp Thìn 2024.

Khuôn viên Hội hoa Xuân huyện Châu Đức được thiết kế trải rộng 2 bên Công viên Sinh Đôi (TT.Ngãi Giao) và dọc đường Bình Giã với nhiều cụm tiểu cảnh thể hiện không gian văn hóa Việt. Các cổng hoa, cụm hoa, đèn nghệ thuật và mô hình trang trí được thiết kế cách điệu kết nối giữa truyền thống và hiện đại thu hút đông đảo người dân tham quan, chụp hình. Điểm nhấn của khuôn viên hoa là cặp linh vật rồng với màu sắc tươi sáng.

Linh vật rồng huyện Châu Đức mang dáng vẻ uy nghi, dũng mãnh.
Linh vật rồng huyện Châu Đức.

Tại chương trình khai mạc Hội hoa Xuân, khán giả được thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc và sôi động đến từ Đội thông tin lưu động Trung tâm Văn hóa tỉnh. Đặc biệt, chương trình còn có phần biểu diễn thời trang áo dài của 20 thí sinh vào vòng chung khảo Hội thi “Thanh niên Thanh lịch - Duyên dáng” huyện Châu Đức lần thứ XIX năm 2024 qua bộ sưu tập của nhà thiết kế Việt Hùng (TP.Hồ Chí Minh). Cùng với đó là tiết mục đồng diễn áo dài của gần 400 phụ nữ đến từ 16 xã, thị trấn mở đầu cho hoạt động đường hoa với chủ đề “Sắc xuân” tại cung đường Bình Giã.

Gần 400 người trình diễn thời trang áo dài đêm khai mạc hội hoa Xuân Giáp Thìn 2024.
Gần 400 người trình diễn thời trang áo dài đêm khai mạc Hội hoa Xuân Giáp Thìn 2024.

Đêm khai mạc Hội hoa Xuân là sự kiện mở đầu cho chuỗi các sự kiện nhằm phục vụ nhân dân và du khách khi đến với huyện Châu Đức vui Xuân, đón Tết cổ truyền dân tộc. Qua đó, quảng bá giới thiệu các loại hình hoạt động văn hóa, nghệ thuật đóng góp vào công tác bảo tồn, phát triển các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tại địa phương.

Tin, ảnh: MẠNH QUÂN - NHẬT LINH

;
.