.

U16 nữ Việt Nam thắng lớn ở giải quốc tế

Cập nhật: 17:12, 12/04/2024 (GMT+7)

Đội tuyển U16 nữ Việt Nam vừa giành chiến thắng đậm 5-0 trước U16 Botswana trong trận đấu đầu tiên tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Đây là giải bóng đá U16 nữ giao hữu quốc tế UEFA và U16 nữ Việt Nam vinh dự nhận lời mời.

Tham dự giải đấu này gồm có 8 đội và là cơ hội lớn cho các cầu thủ U16 nữ Việt Nam tích lũy kinh nghiệm trận mạc quốc tế. Bảng A gồm các đội Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, Botswana, Việt Nam. Bảng B gồm: Trung Quốc, Paraguay, Uganda và Wales.

Trước các đối thủ đến từ nhiều châu lục khác nhau, trong đó có những nền bóng đá hàng đầu thế giới, các cầu thủ đội tuyển U16 nữ Việt Nam đều thể hiện rõ sự quyết tâm và coi đây là một cơ hội trải nghiệm quý giá để học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm.

Lứa đàn em của Huỳnh Như và Thanh Thúy đã phần nào đáp ứng được về chuyên môn với chiến thắng đầu tay. Tuy nhiên, trận đấu tiếp theo sẽ là thách thức rất lớn dành cho thầy trò HLV Akira Ijiri.

Theo lịch thi đấu, U16 nữ Việt Nam sẽ chạm trán U16 nữ Mỹ vào ngày 13/4 và U16 nữ Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 16/4. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, tính điểm. Dựa theo kết quả vòng bảng, ở ngày thi đấu chung kết (18/4), các đội sẽ cạnh tranh với đội có cùng xếp hạng ở bảng đấu còn lại để xác định thứ hạng chung cuộc.

HUY CHIẾN

.
.
.