.

U23 Việt Nam có trận giao hữu bổ ích trước U23 Jordan

Cập nhật: 18:08, 11/04/2024 (GMT+7)

Mặc dù thất bại trước U23 Jordan ở trận giao hữu diễn ra rạng sáng 11/4, song HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ rõ sự hài lòng với sự thể hiện tốt của các cầu thủ U23 Việt Nam.

Các cầu thủ U23 Việt Nam đã thể hiện khá tốt trong trận đấu với U23 Jordan.
Các cầu thủ U23 Việt Nam đã thể hiện khá tốt trong trận đấu với U23 Jordan.

Trận đấu giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Jordan diễn ra lúc 21h00 tối 10/4 giờ Qatar (1h00 ngày 11/4 theo giờ Hà Nội) trên sân tập Qatar University đã khép lại với kết quả 4-3 nghiêng về U23 Jordan.

Đánh giá sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Trận đấu với U23 Jordan rất bổ ích. U23 Việt Nam chơi với 2 đội hình khác nhau ở mỗi mỗi hiệp đấu. Nhìn chung, mọi thứ cũng chưa theo như ý muốn, nhưng tôi thấy các cầu thủ thực hiện khá tốt, có những dấu hiệu rất lạc quan”.

Ở hiệp một, HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng đội hình gần như mạnh nhất. Trước đối thủ có thể hình to cao cùng nền tảng thể lực tốt, U23 Việt Nam triển khai lối chơi chặt chẽ và hóa giải khá tốt các đợt tấn công của đội bạn. Bên kia chiến tuyến, U23 Jordan kiểm soát bóng và tạo được nhiều sức ép hơn. Họ cũng có một số cơ hội dứt điểm nhưng không thành công.

Trận đấu diễn ra cởi mở và có nhiều cơ hội dành cho hai đội. U23 Việt Nam dù chịu áp lực từ đối phương, nhưng cũng tổ chức được các pha phản công nhanh khá sắc sảo. Đáng chú ý nhất là tình huống dứt điểm trong thế đối mặt thủ môn U23 Jordan của Nguyên Hoàng, tiếc là bóng đi chệch cột dọc.

Sang hiệp hai, HLV Hoàng Anh Tuấn làm mới đội hình với 10 sự thay đổi nhằm tạo điều kiện cho các cầu thủ “làm quen”. U23 Việt Nam chủ động tấn công khi đẩy cao đội hình. Và cơ hội rõ nét nhất thuộc về Bùi Vĩ Hào trong một tình huống phối hợp tấn công bên cánh phải ở phút 61. Tiếc là tiền đạo CLB Bình Dương lại không thắng được thủ thành đội bạn.

Hoà 0-0 sau hai hiệp, hai đội tổ chức đá luân lưu nhằm rèn bản lĩnh cầu thủ trên chấm 11m. Việt Nam thua 3-4 khi Vĩ Hào một lần nữa thất bại trước thủ môn Jordan, còn Mạnh Hưng đá ra ngoài ở quả cuối.

“Trận đấu với Jordan rất bổ ích”, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét, “Việt Nam đã chơi với 2 đội hình khác nhau nhưng chất lượng thi đấu của đội cả 2 hiệp không thay đổi gì cả. Chúng ta thậm chí có cơ hội ghi bàn nhưng không thành công. Và thua ở loạt sút luân lưu. Nhưng xét toàn cục, trận hoà xứng đáng với cả hai đội”.

Nhà cầm quân người Khánh Hoà nói thêm rằng, so với những yêu cầu về đấu pháp, các cầu thủ thực hiện chưa tốt nhưng không xem đó là điều đáng ngại. “Chúng tôi vẫn chưa nhả khối lượng, Việt Nam còn quỹ thời gian chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên với Kuwait", ông nói.

Sau trận giao hữu với U23 Jordan, U23 Việt Nam sẽ có thêm 5 ngày tập luyện chuẩn bị cho trận ra quân gặp U23 Kuwait, diễn ra vào ngày 17/4. Trước trận đấu này một ngày, HLV Hoàng Anh Tuấn chốt danh sách 23 cầu thủ. Sau đó, U23 Việt Nam lần lượt gặp U23 Uzbekistan (20/4) và trận gặp U23 Malaysia vào (23/4).

Mục tiêu của U23 Việt Nam là vượt qua vòng bảng. Nếu hoàn thành mục tiêu này, chúng ta có thể nghĩ về tấm vé tham dự Olympic Paris 2024.

QUANG TRUNG

 

.
.
.