.

4 tay đấm Việt Nam sẽ so găng tại MAXFC 26

Cập nhật: 20:30, 13/04/2024 (GMT+7)

Chiều tối 13/4, tại The Grand Ho Tram Strip (huyện Xuyên Mộc), Ban tổ chức (BTC) sự kiện kickboxing theo thể thức quốc tế Max Fighting Championship 26 (MAXFC 26) đã tổ chức họp báo ra mắt lễ ký hợp tác giải đấu kickboxing chuyên nghiệp và công bố các cặp thi đấu. 

 

MAXFC 26 do Liên đoàn Kickboxing Việt Nam phối hợp với Sở VH-TT và Công ty Cocky Buffalo tổ chức. Đây là chuỗi sự kiện kickboxing danh giá và uy tín của Hàn Quốc.

Liên đoàn Kickboxing Việt Nam phối hợp với Sở VH-TT và Công ty Cocky Buffalo kí kết tổ chức giải MAXFC 26.
Liên đoàn Kickboxing Việt Nam phối hợp với Sở VH-TT và Công ty Cocky Buffalo kí kết tổ chức giải MAXFC 26.

Tại buổi họp báo, BTC giải cho biết, đây là lần đầu tiên giải đấu được tổ chức tại Việt Nam.

MAXFC 26 có sự tham dự của 8 cặp đấu với 16 võ sĩ đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Australia, Đài Loan và Việt Nam.

Trong đó, Việt Nam sẽ có 4 võ sĩ kickboxing danh tiếng góp mặt. Đây sự kiện là cơ hội cho các võ sĩ nước nhà được cọ xát và tích lũy kinh nghiệm trước những đối thủ mạnh, trước khi tranh tài ở Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á được tổ chức tại Thái Lan vào tháng 11 tới đây.

võ sĩ Đỗ Văn Thiện Ngân sẽ chạm trán tay đấm người Nhật Bản Yo Toguchi tại trận mở màn.
võ sĩ Đỗ Văn Thiện Ngân sẽ chạm trán tay đấm người Nhật Bản Yo Toguchi tại trận mở màn.

Ngay sau buổi họp báo, các trận so găng gay cấn đã được diễn ra, trong đó, cặp nữ duy nhất tại sự kiện, võ sĩ Triệu Thị Phương Thủy sẽ gặp đối thủ Choi Eun Ji đến từ Hà Quốc, thi đấu hạng cần 52kg. 

Cô gái dân tộc Dao Phương Thủy, sinh năm 2000 từng 7 lần vô địch quốc gia và cũng là nữ võ sĩ đã mang về tấm HCV SEA Games 32 cho thể thao nước nhà ở bộ môn Kun Khmer thi đấu ở hạng cần 52kg, gặp đối thủ. 

Trận đấu giữa võ sĩ Miao (Trung Quốc) và Kim Chan (Nhật Bản).
Trận đấu giữa võ sĩ Miao (Trung Quốc) và Kim Chan (Nhật Bản).

Trong khi đó, đối thủ của cô, Choi Eun Ji đã có 16 lần thượng đài chuyên nghiệp, trong đó có 7 chiến thắng. 

Một trong những màn so tài được chờ đợi nhất tại giải lần này là trận đấu giữa đương kim vô địch SEA Games 32 Nguyễn Xuân Phương và đối thủ Kwon Gi Seop (Hàn Quốc) ở hạng cân 64kg. 

Trong khi Xuân Phương đã nhiều năm liền vô địch quốc gia thì võ sĩ người Hàn Quốc cũng đã có 16 chiến thắng chỉ sau 20 lần thượng đài chuyên nghiệp.

Võ sĩ Nguyễn Quang Huy giành chiến thắng trước tay đấm người Hàn Quốc Park Jae Won.
Võ sĩ Nguyễn Quang Huy (Việt Nam) giành chiến thắng trước tay đấm người Hàn Quốc Park Jae Won.

2 tay đấm còn lại của Việt Nam là Nguyễn Quang Huy, HCV tại SEA Games 31 sẽ gặp Park Jae Won, võ sĩ người Hàn Quốc đang có 8 chiến thắng sau 12 trận đấu chuyên nghiệp.

Trận đấu còn lại là ngôi sao top đầu của kickboxing Việt Nam võ sĩ Đỗ Văn Thiện Ngân sẽ chạm trán tay đấm người Nhật Bản Yo Toguchi.

4 cặp đấu còn lại cũng là những màn so tài hứa hẹn rất nhiều kịch tính. 

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

.
.
.