DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ VÒNG 14 NGOẠI HẠNG ANH

Liverpool tiếp tục có 3 điểm?

Thứ Sáu, 29/11/2019, 19:31 [GMT+7]
In bài này
.

Việc chỉ phải gặp những đối thủ nhẹ ký ở vòng đấu này giúp các đội bóng dẫn đầu như Liverpool, Manchester City (M.C), Leicester hay Chelsea được dự đoán sẽ có chiến thắng để tiếp tục củng cố vị trí của mình trên bảng xếp hạng.

Liverpool được dự đoán sẽ có chiến thắng dễ dàng trước Brighton.
Liverpool được dự đoán sẽ có chiến thắng dễ dàng trước Brighton.

Trận đấu sớm nhất vòng 14 là chuyến hành quân của nhà đương kim vô địch M.C tới sân của Newcastle. Mùa giải trước, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã bất ngờ nhận thất bại với tỷ số 1-2 trong trận đối đầu tại St. Jame’s Park và trận thua này suýt chút nữa khiến họ đánh mất chức vô địch vào tay Liverpool.

Bước vào trận đấu cuối tuần này, M.C cũng đang ở tình thế rất khó khăn, khi đã bị Liverpool bỏ xa 9 điểm trong cuộc đua vô địch. Điều này đồng nghĩa với việc đội bóng của Pep Guardiola không được phép mắc bất cứ sai lầm nào nếu như không muốn sớm trở thành cựu vương. Trong bối cảnh vắng chân sút chủ lực Sergio Aguero, song người hâm mộ M.C cũng yên tâm phần nào, khi các tuyến khác vẫn đảm bảo những nhân sự tốt nhất. Chỉ cần chơi đúng sức của mình, M.C có lẽ sẽ không gặp khó khăn trong việc tìm kiếm chiến thắng.

Đội đầu bảng Liverpool ở vòng đấu này cũng chỉ phải gặp thử thách không quá khó nhằn là Brighton. Dù mới trải qua 90 phút thi đấu không tốt tại Anfield trong trận đối đầu với Napoli ở Champions League, song trở về sân chơi Premier League, The Kop luôn thể hiện sự bùng nổ của mình. Hai trận đối đầu nhau ở mùa giải trước, Liverpool đều gặp khá nhiều khó khăn khi chỉ có được những chiến thắng tối thiểu. Tuy nhiên trong bối cảnh các cầu thủ Brighton đang chơi khá tệ mùa này, đặc biệt là trên sân khách, các cầu thủ của HLV Juergen Klopp được dự đoán sẽ có chiến thắng để củng cố ngôi đầu của mình.

Hiện tượng Ngoại hạng Anh mùa này, Leicester sẽ có cuộc tiếp đón Everton trên sân nhà. Các cầu thủ Everton đang ở thế chân tường, HLV Marco Silva đang chịu nhiều áp lực và có thể bị sa thải nếu đội nhà tiếp tục mạch trận bết bát. Chính vì thế, chắc chắn đội khách sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất để tìm kiếm kết quả có lợi. Tuy nhiên, trước một Leicester đang đạt điểm rơi phong độ tốt, cơ hội giành điểm của Everton không được đánh giá quá cao.

Chelsea, đội đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng sẽ bước vào trận derby thành London với West Ham trong bối cảnh mất chân sút chủ lực Tammy Abraham do chấn thương mới gặp phải trong trận đấu tại Champions League. Tuy nhiên, việc chỉ phải chạm trán một West Ham đang khủng hoảng phong độ giúp The Blues được dự đoán sẽ có chiến thắng dù đó là trận đấu không hề dễ dàng.

Tottenham của tân HLV Jose Mourinho đang khởi đầu rất tốt, khi toàn thắng 2 trận dưới triều đại của chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Cuối tuần này Spurs sẽ có cơ hội nối dài thành tích khi tiếp tục được chơi trên sân nhà để tiếp đón Bournemouth, đội bóng vốn không được đánh giá quá cao về thực lực.

VÒNG 14, PREMIER LEAGUE
Thứ Bảy (30/11): 19h30 Newcastle United-Manchester City; 22h00 Burnley-Crystal Palace, Chelsea-West Ham United, Liverpool-Brighton & Hove Albion, Tottenham Hotspur-AFC Bournemouth. 
Chủ nhật (1/12): 00h30 Southampton-Watford, 21h00 Norwich City-Arsenal, Wolverhampton-Sheffield United; 23h30 Leicester City-Everton, Manchester United-Aston Villa.

Manchester United và Arsenal, 2 đội bóng giàu truyền thống nhất từ khi Premier League ra đời nhưng đang ở vào tình trạng rất bết bát mùa giải năm nay. Đêm qua, cả 2 đội bóng này đều nhận thất bại ở vòng bảng Europa League, nhưng đó là trận đấu mà ban huấn luyện 2 đội đều chủ động cất các trụ cột để dưỡng sức cho Ngoại hạng Anh. Việc phải chạm trán với những đối thủ không quá mạnh lần lượt là Aston Villa cũng như Norwich sẽ giúp họ giành trọn vẹn 3 điểm.

THƯ KỲ

;
.