Vòng 4, Champions League: Manchester United trong cảnh lấy công bù thủ

Thứ Hai, 05/11/2018, 18:02 [GMT+7]
In bài này
.

Từ đầu mùa giải đến nay, có một điểm chung dễ thấy ở Manchester United (M.U) là sự yếu kém của hàng thủ. Thực tế này khiến HLV Jose Mourinho chỉ còn hy vọng vào hàng công trong chuyến làm khách tới sân Arena của Juventus vào ngày 8-11 tới.

M.U đang hy vọng hàng công sẽ bù đắp cho hàng thủ trong trận chiến với Juventus?
M.U đang hy vọng hàng công sẽ bù đắp cho hàng thủ trong trận chiến với Juventus?

Trước CLB Bournemouth của HLV Eddie Howe ở vòng 11 Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ một lần nữa khởi đầu chậm. Một lần nữa họ lại để thủng lưới trước (3 trong 4 trận gần đây). Một lần nữa Martial lại ghi bàn gỡ hòa (trận thứ 4 liên tiếp ở Premier League) và một lần nữa, họ xuất sắc hơn trong hiệp 2 (thắng 2-1). Tuy nhiên, chiến thắng và 3 điểm không thể xóa đi được những vấn đề mà Mourinho đang đối mặt. Thực ra, HLV người Bồ Đào Nha đã đối mặt với vấn đề này từ đầu mùa giải, rằng hàng thủ tiếp tục để thủng lưới và hàng công tiếp tục vất vả khi tìm kiếm bàn thắng. Và 90 phút trên sân Vitality cho thấy vấn đề nan giải của M.U vẫn chưa được giải quyết.

Sau trận đấu, Mourinho còn thừa nhận ông là HLV may mắn nhất ở Premier League, khi 45 phút đầu tiên Bournemouth có thể chấm dứt mọi hy vọng gỡ hòa của Quỷ đỏ chứ đừng nói gì đến việc giành 3 điểm. Đội chủ nhà đã có 3 cơ hội ngon ăn rõ rệt, trước lúc Callum Wilson mở tỉ số và Martial gỡ hòa, thay vì chỉ là 1 bàn thắng an ủi cho họ.

Hiện tại, khỏi cần nói thì Mourinho đang rất cần một trung vệ đẳng cấp như thế nào. Hàng thủ của ông chơi quá tệ kể từ đầu mùa giải và ông thừa biết Wilson, Stanislas hay Ryan Fraser không phải là Ronaldo của Juventus. Giờ mới thấy, trong nhiều quyết định đúng đắn của phó chủ tịch điều hành Ed Woodward, chẳng hạn như mua tiền vệ trung tâm Martial thì việc ông không đưa về một trung vệ mới trong mùa hè vừa qua thực sự là một sai lầm lớn. Để thấy rõ hơn, sau 11 vòng Ngoại hạng Anh ở mùa giải trước, M.U có tới 8 trận giữ sạch lưới, trong khi ở mùa bóng này, họ chỉ có vỏn vẹn 1 trận.

Như đã nói ở trên, nếu may mắn hơn, Bournemouth đã có thể dẫn 3-0 trước khi Wilson đánh bại thủ thành De Gea sau 11 phút. “Chúng tôi phòng ngự thật tệ”, Mourinho đã thốt lên như vậy sau trận đấu thì sớm muộn gì ông cũng sẽ thay đổi. Trung vệ Phil Jones ngồi trên băng ghế dự bị sau 6 trận vắng mặt vì chấn thương. Eric Bailly cũng có mặt ở Bournemouth nhưng không có tên trong danh sách thi đấu. Điều này đồng nghĩa với việc Jose Mourinho đang có những lựa chọn cho chuyến đi tới Ý vào ngày 8-11 này và thực tế sau 90 phút ở sân Vitality, sẽ không có gì là ngạc nhiên nếu ai đó bị gạt khỏi danh sách.

Liệu HLV Mourinho trên sân Arena của Juventus có mạo hiểm một lần nữa là vứt bỏ cặp trung vệ Smalling - Lindelof và thay bằng cặp Jones - Bailly chỉ để lọt lưới 4 bàn trong 10 trận ở mùa giải trước?

KIM NGÂN

;
.