Những điểm khác biệt giữa Lopetegui và Solari

Thứ Sáu, 02/11/2018, 17:40 [GMT+7]
In bài này
.

Sau khi sa thải Julen Lopetegui, Real Madrid đã đôn Santiago Solari từ đội hai lên tạm thời dẫn dắt đội một. Dưới đây là những điều khác biệt giữa 2 vị chiến lược gia này.

Một trong những quyết định đầu tiên của Solari khi lên nắm quyền là đưa Pintus trở lại làm huấn luyện viên thể lực. Điều này đã nhận được sự tán dương từ các cầu thủ Real. Pintus gia nhập Los Blancos sau lời giới thiệu của Zinedine Zidane năm 2016. Trước đó, 2 người có mối quan hệ khá tốt với nhau ở mùa giải cuối cùng Zizou khoác áo Juventus. Trái với Solari, Julen Lopetegui có đội ngũ trợ lý riêng và Pintus vì lẽ đó bị ra rìa.

Theo Lopetegui, Vinicius Junior cần thời gian thích nghi với bóng đá Tây Ban Nha cũng như tìm chỗ đứng trong đội hình đầy sao của Real. Tiền đạo người Brazil vì thế bị đẩy xuống đội Real Castilla và chỉ mới ra sân vỏn vẹn 13 phút cho đội một mùa này, bất chấp anh đã bỏ túi 4 bàn trong 5 trận ở đội trẻ. Nhưng với Solari, ông có cái nhìn khác về Vinicius. Chiến lược gia 42 tuổi nhanh chóng kéo cựu ngôi sao Flamengo lên đội một Real. Ở cuộc đối đầu với Melilla tại Cúp Nhà Vua đêm 1-11, Vinicius chơi trọn 90 phút, để lại không ít dấu ấn.

Dù Keylor Navas bắt chính ở trận gặp Melilla song Solari quả quyết Courtois mới là sự lựa chọn số 1 ở vị trí trong khung gỗ. Trước đó, vấn đề thủ môn trở thành cơn đầu với Lopetegui bởi Navas là công thần của Los Blancos trong nhiều mùa giải qua, còn Courtois là tân binh sáng giá của đội bóng ở phiên chợ Hè 2018. Kết quả, Lopetegui để Navas bắt chính ở Champions League và Courtois làm nhiệm vụ ở La Liga. Tuy nhiên, từ nay trở đi, Solari sẽ chỉ cho Navas ra sân ở các trận đấu cúp, còn Courtois bắt chính ở cả Champions League và La Liga.

Dười thời Lopetegui, Real bị chỉ trích vì chơi thiếu bản sắc trong một vài trận đấu và Solari muốn các học trò bên cạnh phải làm chủ trái bóng thì phải thi đấu với niềm đam mê. Một ý tưởng chắc chắn sẽ được fan Los Blancos ủng hộ nhiệt tình.

Sau trận thua trước Barcelona, trung vệ đội trưởng Sergio Ramos đưa ra lời cảnh báo: “Quản lý phòng thay đồ còn quan trọng hơn kiến thức của HLV”. Đây là kỹ năng mà Lopetegui không có được. Solari thì khác. Lợi thế của chiến lược gia người Argentina là ông đã từng sát cánh bên cạnh những siêu sao hàng đầu như Zinedine Zidane, Luis Figo, Ronaldo hoặc David Beckham. Solari hiểu rõ họ cảm thấy như thế nào, những cầu thủ có cá tính mạnh đang suy nghĩ gì khi dưới trướng của Vicente del Bosque.

Cách truyền đạt ý tưởng của Solari rõ ràng và trực diện hơn, qua đó lôi cuốn với cảm xúc cũng như tính cách của các cầu thủ. Trong khi đó, Lopetegui bị cáo buộc không truyền tải thông điệp của mình một cách chính xác, cả trong buổi họp báo lẫn khi nói chuyện với các học trò.

KIM NGÂN

;
.