Vòng 11, Ngoại hạng Anh: Liều thuốc thử nặng cho Arsenal

Thứ Sáu, 02/11/2018, 17:40 [GMT+7]
In bài này
.

Tâm điểm của vòng 11 Premier League cuối tuần này là trận đối đầu giữa 2 đội đang ở top 4, Liverpool (26 điểm) xếp nhì, Arsenal (22 điểm) xếp thứ tư. Việc Pháo thủ có 2 thất bại đầu mùa trước Manchester City và Chelsea sẽ ảnh hưởng tới cơ hội giành chiến thắng của thầy trò HLV Unai Emery? Tuy nhiên, NHM Arsenal vẫn tin tưởng một kết quả tốt cho đội nhà trên sân Emirates vào đêm 4-11.

Arsenal sẽ phải nỗ lực hết mình trước Liverpool trong trận cầu vào tối Chủ nhật này.
Arsenal sẽ phải nỗ lực hết mình trước Liverpool trong trận cầu vào tối Chủ nhật này.

Người hâm mộ Pháo thủ có quyền hy vọng khi nhìn vào thực lực hiện tại, Arsenal đang thăng hoa với chuỗi 12 trận bất bại ở giải Ngoại hạng Anh và Champions League, cùng phong độ ấn tượng của hàng công, đặc biệt là bộ đôi cầu thủ Pierre Emerick - Aubameyang được sự hỗ trợ của tiền vệ Alexandre Lacazette đang có phong độ cao, tạo thành tam giác huyền ảo có thể xuyên phá bất cứ hàng thủ lơ đãng nào bên phía đối phương.

Nhưng mặt khác, Arsenal lúc này lại đang gặp vấn đề nghiêm trọng ở tuyến dưới, nhất là vị trí hậu vệ cánh trái. Cả Nacho Monreal lẫn Sead Kolasinac đều đang trong quá trình bình phục chấn thương. Khả năng kịp ra sân của bộ đôi này là khá thấp. Cuộc khủng hoảng hậu vệ cánh trái là lời giải thích cho việc Granit Xhaka phải lùi xuống trám vào vị trí này trong trận gặp Crystal Palace cuối tuần qua. Tất cả đã thấy rõ tuyển thủ người Thụy Sĩ khổ sở thế nào trước những pha đi bóng của Wilfried Zaha. Thật đáng lo ngại cho Arsenal, phía bên kia chiến tuyến, Mohamed Salah sẽ hoạt động mạnh mẽ bên cánh phải của Lữ đoàn đỏ. Tuyển thủ người Ai Cập đủ sức làm khổ sở bất cứ hậu vệ cánh trái đúng nghĩa nào, huống chi Pháo thủ bây giờ đang phải kéo tiền vệ phòng ngự Granit Xhaka  xuống làm lựa chọn bất đắc dĩ cho vị trí này.

Chưa hết đau đầu với cánh trái, Arsenal cũng không thể yên tâm với cánh phải. Hector Bellerin dính chấn thương ở vòng 10, trong trận gặp Crystal Palace, buộc HLV Emery phải sử dụng lão tướng Stephen Lichsteiner. Kinh nghiệm của tuyển thủ người Thụy Sĩ là điều không cần bàn cãi, với hơn 100 lần khoác áo ĐTQG và 585 trận ở cấp độ CLB. Nhưng tốc độ và tuổi tác lại chính là điểm hạn chế của Lichsteiner và không dễ để cựu cầu thủ Juventus có thể kiềm tỏa Sadio Mane của Liverpool, tuyển thủ người Senegal đang đạt phong độ cực cao, với 6 bàn thắng cho Lữ đoàn đỏ. Rất dễ hiểu vì sao các cổ động viên Arsenal mong hậu vệ cánh Bellerin kịp bình phục cho trận đấu vào đêm 4-11 này, bởi Lichsteiner rõ ràng là một lựa chọn ẩn chứa nhiều rủi ro.

Thêm một lý do nữa để Arsenal lo lắng, cầu thủ sáng tạo tốt nhất hiện nay là Mesut Oezil vẫn tiếp tục trạng thái không ổn định. Rất nhiều lần tuyển thủ người Đức rơi vào tình trạng trận hay, trận dở. Có những thời điểm cầu thủ 30 tuổi này chơi cực hay, với những pha chạm bóng tinh tế và các đường chuyền sắc sảo. Nhưng đáng tiếc, điều đó không được duy trì liên tục. Nếu HLV Klopp sử dụng tân binh Fabinho trong trận gặp Arsenal, không khó hình dung tiền vệ này sẽ được giao nhiệm vụ hạn chế tầm ảnh hưởng của Mesut Oezil. Một khi đã làm tốt nhiệm vụ đó, hàng công của Arsenal sẽ gặp khó, bởi những Lacazette hay Aubameyang không nhận được nhiều đường bóng, nhằm sử dụng ưu thế về kỹ thuật lẫn tốc độ của họ để kết liễu đối phương. Các cổ động viên Pháo thủ hiện nay chỉ biết cầu mong cho Mesut Oezil không thể hiện bộ mặt nhợt nhạt và thiếu sức sống như những vòng đấu trước.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 11

Ngày 3-1:
19h30 AFC Bournemouth-Manchester United.
22h00 Cardiff City-Leicester City, Everton-Brighton, Newcastle United-Watford, West Ham-Burnley.

Ngày 4-11:
00h30 Arsenal-Liverpool.
2h45: Wolves-Tottenham Hotspur.
22h00 Manchester City-Southampton.
23h00 Chelsea-Crystal Palace.

Ngày 6-11:
3h00 Huddersfield Town-Fulham.

THƯ KỲ

;
.