Jang Hyun-soo bị phạt vì nghĩa vụ quân sự

Thứ Sáu, 02/11/2018, 17:40 [GMT+7]
In bài này
.

Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) cho biết Jang Hyun-soo hậu vệ đang thi đấu cho câu lạc bộ FC Tokyo và từng có 58 lần khoác áo ĐTQG Hàn Quốc, sẽ bị cấm vĩnh viễn khoác áo ĐTQG và phải nộp số tiền phạt lên tới 30 triệu won (26.000 USD).

Ở Hàn Quốc, nam công dân (dưới 28 tuổi) sẽ phải thực hiện nghĩa vụ quân sự kéo dài 2 năm. Trong đó, những VĐV đoạt huy chương vàng ở ASIAD và Olympic sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự. Jang Hyun-soo nằm trong diện được miễn nghĩa vụ quân sự khi cùng đội Olympic Hàn Quốc vô địch ASIAD 2014. Dù vậy, để được miễn trừ, Jang phải hoàn thành một khóa đào tạo quân sự cơ bản và 544 giờ phục vụ công ích liên quan đến thể thao trong hơn 34 tháng.

Jang đã gửi các giấy tờ khai báo anh đã hoàn thành gần 200 giờ lao động công ích hồi tháng 12 năm ngoái. Tuy nhiên, nhà chức trách sau đó phát hiện thời gian đó tuyết rơi rất dày, trong khi Jang khai báo rằng anh ta đã thực hiện các buổi tập bóng đá ngoài trời. Dù đã xin lỗi nhưng điều đó chẳng giúp Jang tránh được hậu quả là bị phạt và cấm thi đấu cho ĐTQG.

XUÂN KỲ

;
.