Khám phá Singapore về đêm

Thứ Bảy, 01/02/2020, 11:06 [GMT+7]
In bài này
.

50 đô la/người là giá cho một lần trải nghiệm tour tham quan khám phá Singapore về đêm. Khác với vẻ đẹp của một đô thị giàu có ban ngày, ban đêm Singapore hiện lên lung linh, tráng lệ với rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí sôi động ven sông.

Singapore về đêm đẹp lung linh.
Singapore về đêm đẹp lung linh.

“Sông tiền” là tên gọi của con sông dài 3,2km chảy qua khu trung tâm thành phố Singapore. Bởi trên dòng sông này, mỗi đêm có hàng ngàn du khách sẵn sàng bỏ ra rất nhiều tiền để vui chơi, khám phá các dịch vụ trên và ven sông. Ngày nay, sông Singapore và các bến cảng nổi tiếng Boat Quay, Clarke Quay, và Robertson Quay ngập tràn các nhà hàng đẳng cấp thế giới, những quán rượu sành điệu, nhà nghỉ xinh xắn, sang trọng và các điểm tham quan mang tính biểu tượng, mang đến cho du khách một chuyến tham quan lý thú. Đây cũng là tuyến đường giao thông huyết mạch của Singapore trong hơn 150 năm qua, nơi từng diễn ra các hoạt động kinh doanh buôn bán nhộn nhịp. 

19 giờ, chúng tôi có mặt trên sông Singapore bắt đầu hành trình khám phá Singapore về đêm. Hiện ra trước mắt chúng tôi là một thành phố lung linh đa màu sắc. Trong khi chờ thuyền, chúng tôi thả bộ trên những con đường bên vịnh Marina sau một ngày rong ruổi tham quan, hít thở bầu không khí tươi mát trong lành mà ít thành phố hiện đại nào trên thế giới có được. Rất nhiều người trong đoàn chúng tôi tỏ vẻ ngạc nhiên và thích thú vì sự khác biệt của những công trình kiến trúc, những tòa nhà cao ốc chọc trời, khu trung tâm mua sắm, nhà hát Esplanade hay sân vận động… Khi màn đêm xuống, tất cả những công trình này đều như khoác lên mình bộ cánh của nàng thiếu nữ hiện đại, lung linh và hấp dẫn.

Chiếc thuyền chạy êm ru trên mặt nước sông Singapore đưa chúng tôi di chuyển và nhìn ngắm gần trọn những công trình nổi tiếng như biểu tượng sư tử phun nước, nhà hát trái sầu riêng… và rất nhiều trung tâm mua sắm. Sau khi thuyền dừng lại, chúng tôi tiếp tục tham quan nhiều điểm nổi tiếng ở Singapore. 

Mustafa Center - Thiên đường không ngủ của những tín đồ mua sắm

Địa điểm khám phá Singapore về đêm đầu tiên đó là Mustafa Center, tọa lạc trong khu tiểu Ấn, Mustafa Center là trung tâm mua sắm duy nhất ở Singapore mở cửa 24/7 để phục vụ người dân và khách du lịch. Ở đây, du khách có thể tìm mua bất cứ mặt hàng gì từ thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ điện tử, quần áo, trang sức thậm chí là bánh kẹo, đồ lưu niệm…

Gardens by the Bay - Vườn hoa khổng lồ chỉ nở về đêm

Gardens by the Bay là một khu vườn nhân tạo trên cây, là công trình kiến trúc độc nhất vô nhị của Singapore, nằm ngay khu vực tổng thể những tòa nhà nổi tiếng nhất Singapore như Marina bay, tượng sư tử Merina, cầu ADN Helix…

Đến đây, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi những bông hoa, cây cối nhân tạo khổng lồ nhiều màu sắc rực rỡ vào ban đêm. Năng lượng vườn cây được tích lũy trong một ngày sẽ được dùng để thắp sáng cả khu vườn mà không cần phải sử dụng thêm bất kỳ nguồn năng lượng nào từ bên ngoài, kết hợp với nhiều loài hoa quý hiếm được đưa về từ nhiều nơi trên thế giới, đây là một trải nghiệm thú vị khi khám phá vẻ đẹp Singapore về đêm.

Thiên đường ẩm thực đêm Lau Pa Sat

Vui chơi đủ rồi, khám phá Singapore về đêm ở thiên đường ẩm thực cũng rất tuyệt vời. Lau Pa Sat là nơi quy tụ tinh hoa ẩm thực của châu Á với sự kết hợp hoàn hảo của nhiều nền ẩm thực của các nước như: Trung Hoa, Ấn Độ, Malaysia và Perananka tạo nên những phong vị rất riêng, rất đặc biệt. Chỉ là một con đường nhộn nhịp xe cộ vào ban ngày nhưng khi đêm xuống, nơi đây trở thành thánh địa của những gian hàng ẩm thực đường phố làm nức mũi bất kỳ ai. Một số món ăn nổi tiếng ở đây là lẩu, thịt xiên nướng, há cảo Trung Hoa…

Bài, ảnh: SONG THƯ

 
;
.