Venezuela sẽ tiếp tục tiến trình đàm phán với phe đối lập

Thứ Tư, 03/07/2019, 16:35 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 3/7, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro khẳng định cam kết đàm phán với phe đối lập để tháo gỡ cuộc khủng hoảng chính trị tại quốc gia Nam Mỹ này. Phát biểu trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido tuyên bố “không bao giờ” có thời điểm thích hợp để đàm phán.

Hồi tháng 5 vừa qua, chính quyền Caracas và phe đối lập đều đã cử đại diện tới Oslo để tham gia các cuộc đàm phán do Na Uy làm trung gian nhưng hai bên không đạt được thỏa thuận.

Thủ lĩnh phe đối lập Guaido hôm 2/7 khẳng định không có tuyên bố chính thức nào về việc phe này sẽ tham gia vòng đàm phán mới.

Trong khi đó, Tổng thống Maduro khẳng định chính phủ của ông vẫn tuân thủ cam kết tham gia đàm phán tại Na Uy và rằng các cuộc đàm phán này nhằm tạo ra một cơ chế đàm phán ổn định để đi đến giải pháp cho tình hình hiện tại ở Venezuela.

Tổng thống Maduro cũng khẳng định mọi chuyện đang có tiến triển tốt và sẽ có tin tức tốt trong vài tuần tới về quá trình liên lạc, đàm phán và những tiến triển đạt được trước khi đi đến thỏa thuận.

LÊ ANH (Vietnam+)

;
.