Thái Lan dự định thông qua 100 dự luật trước bầu cử

Thứ Sáu, 25/01/2019, 17:37 [GMT+7]
In bài này
.

Ủy ban Lập pháp quốc gia Thái Lan (NLA) đang hướng đến mục tiêu thông qua khoảng 100 dự luật đang được thảo luận ở vòng thứ 2 và thứ 3 trước khi cuộc tổng tuyển cử diễn ra vào ngày 24-3 tới.

Chủ tịch NLA Pornpetch Wichitcholchai cho biết sắp tới đây, trung bình có khoảng từ 10 đến 15 dự luật sẽ được thông qua mỗi tuần. NLA có thẩm quyền xem xét các dự luật cho đến khi kỳ họp đầu tiên của Quốc hội mới diễn ra sau cuộc tổng tuyển cử sắp tới. 

Tuy nhiên, trong trường hợp NLA được yêu cầu thông qua các dự luật quan trọng như những dự luật cần phải thông qua trước thời hạn áp dụng đối với Thái Lan theo một điều ước quốc tế, thì thậm chí NLA có thể tiếp tục thực hiện quyền hạn của mình sau bầu cử.

Cơ quan này cũng có thể phải tiếp tục công việc của mình trong trường hợp cần thiết phải thông qua một sắc lệnh hành pháp khẩn cấp khi một sự kiện không được dự báo trước diễn ra. 

Bên cạnh những kịch bản hiếm hoi này, NLA sẽ chỉ nghiên cứu những bản dự thảo và soạn thảo báo cáo gửi cho cơ quan hành pháp mới.

AP

;
.