Nga kịch liệt bác bỏ các cáo buộc liên quan vụ đầu độc ở Salisbury

Thứ Sáu, 14/09/2018, 18:33 [GMT+7]
In bài này
.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov sáng 14-9 tuyên bố, Moskva bác bỏ những cáo buộc vô căn cứ liên quan vai trò của nước này trong vụ việc ở Salisbury của Anh, đồng thời cho rằng các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga, trong trường hợp này, là lộ trình không lối thoát.

Ông Antonov nói: “Liên bang Nga kịch liệt phản đối các cáo buộc vô căn cứ liên quan vụ đầu độc các công dân Nga Sergei và Yulia Skripal tại TP.Salisbury hồi tháng Ba vừa qua, vốn được Thủ tướng Anh Theresa May nhắc lại trong bài phát biểu trước quốc hội hôm 5-9”. Ông một lần nữa lưu ý: “Nga đã nhấn mạnh, lặp lại nhiều lần và ở nhiều cấp độ khác nhau, rằng nước này không liên quan đến các vụ việc ở Salisbury và Amesbury theo bất kỳ hình thức nào... Trong nhiều trường hợp, chúng tôi đã mời phía Anh cùng điều tra những vụ việc đó. Tuy nhiên, lời đề nghị đối thoại hợp lý của chúng tôi đã bị phớt lờ”.

Theo ông, việc áp đặt ngày càng nhiều hạn chế nhằm vào Nga là con đường chẳng dẫn tới đâu. Đất nước chúng tôi sẽ chống lại sức ép này, song các công ty của Mỹ sẽ trở thành nạn nhân.

Theo TASS

;
.