Khuyến khích người dân tố giác các đối tượng làm giả giấy tờ

Thứ Tư, 30/09/2020, 20:23 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 30/9, ông Nguyễn Quốc Khanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc cho biết, UBND huyện Xuyên Mộc vừa có Công văn số 5725/UBND-VP về việc cảnh giác trước các hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan Nhà nước trên địa bàn huyện gửi đến các cơ quan, ban ngành trên địa bàn huyện; Trung tâm VH-TTTT; UBND các xã, thị trấn trực thuộc. 

Theo đó, UBND huyện Xuyên Mộc chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, ban ngành; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra, tuyên truyền và cảnh báo để nhân dân trên địa bàn, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị nâng cao cảnh giác trước các hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn huyện Xuyên Mộc (đặc biệt đối với lĩnh vực đất đai, xây dựng,..). Đồng thời, khuyến khích, vận động các tổ chức, cá nhân trong trường hợp phát hiện thông tin, giấy tờ có dấu hiệu giả mạo thì báo ngay cho chính quyền địa phương, cơ quan Công an các cấp hoặc UBND huyện Xuyên Mộc để kịp thời ngăn chặn, xử lý theo quy định pháp luật.

Song song đó, UBND huyện Xuyên Mộc đề nghị Công an huyện chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ phối hợp với địa phương nắm bắt tình hình và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm nhằm răn đe, giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân. Trung tâm VH-TTTT, UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, nâng cao tinh thần cảnh giác đối với hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan Nhà nước nhằm mục đích lừa đảo và gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

THÀNH HUY 

 
;
.