Cưỡng chế công trình xây dựng trái phép trên đất công

Thứ Tư, 30/09/2020, 09:20 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 29/9, UBND TP. Vũng Tàu tổ chức cưỡng chế công trình lấn chiếm đất công trên địa bàn phường 11.

Theo đó, ông Trần Viết Dũng (SN 1972, trú tại 842/38A, đường Bình Giã, phường Rạch Dừa) đã xây dựng công trình không có giấy phép trên đất thuộc quản lý của Nhà nước, với diện tích 3.800m2, tại địa điểm cuối đường D7, tổ 14, khu phố 4, phường 11.

Cơ quan chức năng tháo dỡ công trình xây dựng trái phép.
Cơ quan chức năng tháo dỡ công trình xây dựng trái phép.

Tại buổi cưỡng chế, ông Trần Viết Dũng đã có mặt, và đồng ý để cơ quan chức năng xử lý 2 công trình nhà tôn có diện tích lần lượt là 120,9 và 140,8m2. Trước đó, ông Dũng đã tự tháo dỡ 1 nhà tôn. Riêng đối với công trình nhà gia đình đang ở, ông Dũng xin được tự nguyện tháo dỡ công trình trong vòng 14 ngày, kể từ ngày 29/9. Cơ quan chức năng đã chấp nhận kiến nghị trên; đồng thời, để nghị ông Dũng thực hiện các công việc: di dời đồ đạc, tài sản, con người ra khỏi công trình xây dựng tràí phép đúng thời hạn 14 ngày đã cam kết.

Cơ quan chức năng yêu cầu ông Trần Viết Dũng tự tháo dỡ công trình trái phép đúng thời gian đã cam kết.
Cơ quan chức năng yêu cầu ông Trần Viết Dũng tự tháo dỡ công trình trái phép đúng thời gian đã cam kết.

Được biết, trong 2 ngày 28 và 29/9, UBND TP. Vũng Tàu đã tổ chức cưỡng chế 4 trường hợp chiếm dụng đất công và xây dựng công trình trái phép với tổng diện tích khoảng 7.700m2. Toàn bộ diện tích đất sau khi cưỡng chế, TP. Vũng Tàu sẽ bàn giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh để tạo quỹ đất sạch góp phần chỉnh trang đô thị, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tin, ảnh: HÀN GIANG

 

;
.