.

PTSC ưu tiên tối đa cho dự án Lô B - Ô Môn

Cập nhật: 17:50, 18/01/2024 (GMT+7)

Đó là thông tin được ông Lê Mạnh Cường - Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC; mã PVS, sàn HNX) đưa ra tại chương trình gặp gỡ nhà đầu tư PVS, diễn ra vào giữa tuần qua.

Dự án Lô B - Ô Môn là chuỗi dự án khí điện nội địa bao gồm dự án phát triển mỏ Lô B (thượng nguồn), dự án đường ống Lô B - Ô Môn (trung nguồn) và 4 nhà máy điện khí Ô Môn I, II, III, IV ở hạ nguồn với quy mô đầu tư gần 12 tỷ USD. Sản lượng khai thác khí dự kiến khoảng 5,06 tỷ m3 khí/năm, cung cấp cho tổ hợp 4 nhà máy điện tại Trung tâm Điện lực Ô Môn với tổng công suất lắp đặt dự kiến lên đến 3.800 MW.

Trong dự án này, liên doanh PVS và  McDermott (Mỹ) đã được trao gói thầu EPCI#1 thiết kế, xây dựng, lắp đặt cụm giàn công nghệ trung tâm và giàn nhà ở cho dự án phát triển mỏ Lô B trị giá xấp xỉ 1,1 tỷ USD. Trong đó, phần việc của PVS có giá trị gần 493 triệu USD, thực hiện trong 38 tháng; bao gồm một số công việc như thiết kế FEED, lắp ráp và hoàn công, mua sắm trang thiết bị, chế tạo cấu kiện, hạ thủy và đấu nối… Theo ước tính, lợi nhuận tạo ra chỉ riêng với hợp đồng EPCI#1 là khoảng 4% trên giá trị hợp đồng; đồng thời nâng cao năng lực quốc tế khi lần đầu tiên chế tạo được khối thượng tầng đến 23.000 tấn.

Ngoài ra, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C), công ty con của PVS cũng vừa trúng thầu gói thầu EPCI#2 dự án thượng nguồn vào ngày 29/11, liên quan đến việc xây dựng một số giàn đầu giếng và hệ thống đường ống nội mỏ. Gói thầu EPCI #2 có giá trị khoảng 400 triệu USD, bao gồm các cấu kiện chính là 4 giàn thu gom/giàn đầu giếng với tổng khối lượng gần 15.000 tấn; 3 đường ống nội mỏ 20 inch, 1 đường ống 8 inch với tổng chiều dài gần 50 km.

Trong giai đoạn thị trường dầu khí đã và đang trên đà suy giảm, việc khởi động lại và triển khai một chuỗi dự án có quy mô và giá trị lớn như Dự án Khí Lô B là một tín hiệu đầy tích cực. Việc tham gia chuỗi dự án là cơ hội khẳng định, củng cố vị thế thương hiệu và tạo đà phát triển hơn nữa cho các nhóm dịch vụ trong chuỗi dịch vụ của PTSC.

HÀ AN

 
.
.
.