.
BÀ RỊA-VŨNG TÀU VÀ THÀNH PHỐ SAKAI (NHẬT BẢN)

Thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực môi trường

Cập nhật: 17:33, 17/01/2024 (GMT+7)

Tin từ Sở TN-MT cho biết, trong khuôn khổ Hội nghị COP28 tại thành phố Dubai, Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và chính quyền thành phố Sakai (Nhật Bản) đã thống nhất ký kết bản ghi nhớ hợp nhằm tăng cường và thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực môi trường.

Trên cơ sở quan hệ đối tác chiến lược và hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản, hai bên sẽ nỗ lực xây dựng mối quan hệ hợp tác cùng có lợi trong lĩnh vực môi trường, hướng tới xây dựng “thành phố không cacbon”, “kinh tế tuần hoàn” và khả năng phát triển các dự án cơ chế tín chỉ chung (JCM), phù hợp các điều ước quốc tế mà mỗi nước là thành viên.

Việc thực hiện các hoạt động thuộc khuôn khổ của bản ghi nhớ này tùy thuộc vào nguồn lực tài chính và nhân lực của mỗi bên trên cơ sở phù họp với các quy định có liên quan của pháp luật mỗi nước.

Đầu mối liên hệ của hai bên để thực hiện bản ghi nhớ này là Sở TN-MT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Cục Môi trường Thành phố Sakai. Trong quá trình thực hiện bản ghi nhớ, hai bên sẽ tuân thủ luật pháp, quy định của mỗi nước và chính quyền sở tại cùng các điều ước quốc tế mà mỗi nước là thành viên.  

QUANG VŨ

 
.
.
.