.

Cảng Gemalink đón siêu tàu Hà Nội Express

Cập nhật: 21:23, 17/01/2024 (GMT+7)

Ngày 17/1, tàu Hà Nội Express (hãng Hapag-Lloyd của Đức) đã cập Cảng Gemalink. Tàu Hà Nội Express có chiều dài 400m, sức chứa hàng hóa 23.660 TEU, trọng tải 225 ngàn tấn. Đây là một trong số các tàu container lớn nhất thế giới, báo trước một kỷ nguyên mới trong vận tải biển toàn cầu.

Siêu tàu Hapag-Lloyd mang tên Thủ Đô Hà Nội của Việt Nam đến với cảng Gemalink
Siêu tàu Hapag-Lloyd mang tên Thủ đô Hà Nội cập Cảng Gemalink.

Hà Nội Express là con tàu đầu tiên mang tên Việt Nam, được trang bị tính năng tiên tiến như khả năng sử dụng nhiên liệu kép, chạy bằng cả dầu thông thường và khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) thân thiện với môi trường. Sự đổi mới công nghệ này nhấn mạnh cam kết của Hapag-Lloyd về tính bền vững môi trường và hiệu quả sử dụng nhiên liệu trong một ngành thường gắn liền với lượng khí thải carbon.

 Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Hà Nội Express từ phía biển.
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Hà Nội Express từ phía biển.

Đây là chiếc thứ ba trong số 12 tàu container siêu lớn cùng loại của Hapag-Lloyd, được đóng tại nhà máy đóng tàu Hanwha nổi tiếng ở Hàn Quốc. Điều làm nên sự khác biệt của Hà Nội Express là cái tên đặc biệt. Trong số 12 tàu trên, 6 tàu được đặt tên theo các thành phố châu Á gồm Singapore, Mumbai, Manila, Busan, Bangkok và Hà Nội. Sự lựa chọn danh pháp độc đáo này làm tăng thêm sự hấp dẫn cho con tàu.

Xếp dỡ hàng container trên tàu Hà Nội Express
Xếp dỡ hàng container trên tàu Hà Nội Express.

Việc ra mắt Hà Nội Express thể hiện cam kết của Hapag-Lloyd trong việc luôn đi đầu trong ngành vận tải biển toàn cầu, đón nhận sự đổi mới và giải quyết các mối lo ngại về môi trường. Khi gia nhập đội tàu ấn tượng của Hapag-Lloyd, Hà Nội Express hứa hẹn sẽ đóng một vai trò then chốt trong thế giới thương mại và hậu cần quốc tế không ngừng phát triển.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

.
.
.