Xuống giống gần 8.780ha lúa vụ Hè thu

Thứ Năm, 10/06/2021, 21:01 [GMT+7]
In bài này
.

Tin từ ngành Nông nghiệp cho biết, vụ Hè thu 2021, toàn tỉnh sẽ thực hiện xuống giống gần 8.780ha lúa, tập trung tại các huyện Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc, chủ yếu sử dụng các giống chất lượng cao, phù hợp với thời vụ và đáp ứng yêu cầu xuất khẩu như: OM 5451, OM 4900, ML 48, ST 24, ST 25... Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh cơ bản đã xuống giống hơn 95% diện tích. Năm nay, thời tiết đầu vụ khá thuận lợi cho việc gieo sạ, lúa nảy mầm, sinh trưởng tốt, nguồn nước tưới bảo đảm. 

Nông dân huyện Xuyên Mộc chuẩn bị đất xuống giống vụ Hè thu.
Nông dân huyện Xuyên Mộc chuẩn bị đất xuống giống vụ Hè thu.

Để đảm bảo các điều kiện nước tưới cho nông dân sản xuất vụ Hè thu, Trung tâm quản lý khai thác công trình thủy lợi đang đẩy nhanh việc sửa chữa, nạo vét để bảo đảm dòng chảy ổn định trên các hệ thống kênh tưới. Các tổ hợp tác dùng nước tại các địa phương cũng chủ động lập lịch tưới cụ thể cho từng vùng, từng khu vực sản xuất.

Theo nhận định của Trung tâm Khí tượng thuỷ văn Quốc gia, mùa mưa năm nay diễn biến phức tạp, lượng mưa phân bổ không đều theo thời gian, xen kẽ những đợt mưa là những đợt nắng hạn cục bộ kéo dài từ 5-7 ngày, thời tiết nắng nóng, oi bức. Vì vậy, nông dân cần tuân thủ đúng theo khuyến cáo của ngành chức năng về ứng dụng các biện pháp kỹ thuật trong canh tác… Đồng thời, chủ động nắm bắt tình hình diễn biến thời tiết và theo dõi sát đồng ruộng để chủ động phòng chống các loại dịch hại, hạn chế dịch bệnh lây lan.

Tin, ảnh: PHÚC HIẾU

;
.