Thị trường điện lạnh "tăng nhiệt"

Thứ Tư, 07/04/2021, 19:01 [GMT+7]
In bài này
.

Thời tiết nắng nóng trong gần 1 tháng trở lại đây đã tạo nên những “cơn sốt” mua sắm hàng điện lạnh.

Khách hàng chọn mua quạt hơi nước tại cửa hàng điện máy 121 (TP. Bà Rịa).
Khách hàng chọn mua quạt hơi nước tại cửa hàng điện máy 121 (TP. Bà Rịa).

Ngày cuối tuần, tại siêu thị Điện Máy Xanh (đường Nguyễn Thái Học, TP. Vũng Tàu) khá đông khách. Phần lớn khách tập trung vào gian hàng điện lạnh như máy lạnh, quạt mát và tủ lạnh. Nhân viên của siêu thị này cho biết, các sản phẩm như tủ lạnh, quạt, máy xay sinh tố, máy ép trái cây, xay đa năng, tủ đông được quan tâm và tiêu thụ nhiều hơn trước. Khách hàng mua điều hòa, máy lạnh chủ yếu là hộ gia đình.

Sản phẩm điều hòa, tủ lạnh, quạt… được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng điện máy rất đa dạng với nhiều thương hiệu nhập khẩu và sản xuất trong nước như: Panasonic, Daikin, Mitsubishi, Toshiba, Sharp, Hitachi, Carrier, LG, Samsung... Khảo sát cho thấy, đa số người dùng chọn mua dòng máy có tính năng tiết kiệm điện, tính năng làm sạch không khí, lọc bụi... Anh Đặng Hồng Hải (ngụ tại đường Hồ Tri Tân, TP. Vũng Tàu) cho biết, anh vừa mua một máy lạnh Samsung inverter 1HP. “Do thời tiết nắng nóng, gia đình lại có con nhỏ nên phải mua máy lạnh để sử dụng. Đây là loại máy lạnh nhập khẩu có tính năng tiết kiệm điện, tiện ích hơn. Dịp này, mua máy lạnh được giảm 21%, tặng Combo vật tư gồm: dây điện từ dàn lạnh đến dàn nóng, Simili, miễn phí tối đa 5m ống đồng, ống nước, miễn phí công lắp đặt”, anh Hải nói.

Theo thông tin từ các siêu thị điện máy, nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng mạnh gần 200% so với tháng trước. Bên cạnh việc chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng dồi dào, đa dạng về chủng loại và mẫu mã, các siêu thị điện máy cũng bắt đầu tung ra chương trình khuyến mãi giảm giá từ 10 - 50%, tùy từng sản phẩm. Theo đó, hệ thống Điện Máy Xanh giảm giá đến 50%, hỗ trợ mua trả góp 0%, mua sáng chiều lắp… Trong khi đó, hệ thống Điện máy 121 cũng tung chương trình giảm giá đến 50%, đổi trả trong 30 ngày, tặng vật tư, đổi máy cũ lấy máy mới tài trợ lên đến 69%. Các siêu thị điện máy cũng hợp tác với tổ chức tài chính, ngân hàng đẩy mạnh giải pháp thanh toán, nhất là thanh toán không dùng tiền mặt. Theo đó, ngoài tiền mặt, khách hàng có thể trả góp với lãi suất 0%, thanh toán trực tuyến, thanh toán qua thẻ tín dụng. Ông La Trọng Nghĩa, Tổ trưởng Marketing của Co.op Mart Vũng Tàu cho hay, để giúp người tiêu dùng giải tỏa bớt áp lực trước thời tiết nóng bức hiện nay, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op áp dụng giảm giá hàng loạt sản phẩm giải nhiệt như quạt máy, máy xay sinh tố đến 50%. Chẳng hạn như máy xay sinh tố đa năng SunhouseSHD5340B 500W giảm 30% còn 899.000 đồng, quạt lửng Lifan QL216RC remote 45W giảm 22% còn 599.000 đồng…

Không chỉ tung ra các chương trình khuyến mãi, các DN sản xuất các sản phẩm máy lạnh, thiết bị làm mát trong và ngoài nước đều đầu tư, nâng cấp chất lượng sản phẩm. Các dòng sản phẩm cao cấp thường xuất xứ từ Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia… với nhiều tính năng mới như: điều khiển bằng điện thoại thông minh, chỉ số về tiết kiệm điện cao hơn, hệ thống lưới lọc đa chiều Airfresh cho không khí sạch tối đa, chế độ làm lạnh nhanh, cảm biến i-Feel tự động tăng giảm nhiệt độ phù hợp, tự làm sạch thông minh i-Clean nâng cao tuổi thọ dàn lạnh, thiết kế thông minh Easy Care tiết kiệm thời gian lắp đặt… Vì vậy, dù giá có cao hơn sản phẩm trong nước vẫn thu hút khách hàng.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, trước thị trường điện lạnh phong phú, đa dạng như hiện nay, người tiêu dùng nên mua các sản phẩm điện máy, điện lạnh chính hãng tại các cửa hàng, siêu thị uy tín, đảm bảo về xuất xứ và chất lượng. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng sẽ được tư vấn, lắp đặt, bảo hành và dịch vụ hậu mãi chính hãng.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.