NGÀNH BƯU CHÍNH

Dốc sức giao hàng trước Tết

Chủ Nhật, 07/02/2021, 18:50 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày giáp Tết, hoạt động kinh doanh, mua bán diễn ra sôi động. Đặc biệt, dịp Tết Tân Sửu, do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều người không thể về quê nên chọn phương án gửi hàng về tặng người thân qua đường bưu điện.

Nhân viên Giao hàng tiết kiệm giao hàng cho khách.
Nhân viên Giao hàng tiết kiệm giao hàng cho khách.

Chiều Chủ nhật (26 tháng Chạp), không khí làm việc ở Bưu điện tỉnh BR-VT vẫn rất khẩn trương. Tại sàn khai thác, hàng ngàn bưu gửi đang được nhân viên Bưu điện tỉnh phân hướng, chia trọng để đưa đến người nhận. Bưu tá cũng phải tăng ca 2 tiếng đồng hồ/ngày mới kịp giao phát hết hàng hóa cho khách hàng. 

Bà Nguyễn Thị Kim Phúc, Trưởng phòng Kỹ thuật Nghiệp vụ, Bưu điện tỉnh cho biết, thời gian từ tháng 11 âm lịch đến Tết Nguyên đán hàng năm luôn là cao điểm của hoạt động chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện. Lượng hàng hóa tăng gấp đôi so với thời gian trước đó. Hơn nữa, năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều người không về quê được. Họ chọn kênh bưu chính để gửi quà Tết về biếu người thân, gia đình. Vì vậy, các tuyến hàng đều tăng mạnh, trong đó, tuyến hàng từ BR-VT đến các tỉnh, thành khu vực phía Bắc tăng nhiều nhất. Ngoài ra, những năm gần đây, thương mại điện tử phát triển mạnh nên trong dịp Tết, nhu cầu chuyển phát hàng hóa cũng tăng đáng kể. 

Theo bà Phúc, với quyết tâm không để hàng hóa, bưu phẩm tồn đọng trong dịp Tết, Bưu điện tỉnh đã thực hiện nhiều biện pháp như: Tăng cường các chuyến xe cho kho vận từ 5,5 tấn (ngày thường) lên 8-15 tấn (ngày Tết); tăng thêm 2-3 chuyến xe trong tuần. Ngoài ra, Bưu điện tỉnh còn tăng cường các phương tiện thuê ngoài (ô tô, tàu thủy) để lưu thác bưu gửi đi, đặc biệt là các chuyến hàng đến huyện Côn Đảo. 

Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh cũng huy động tối đa nhân lực, có phương án tăng ca cho từng thời điểm, bảo đảm không để hàng hóa ứ đọng đến sáng 30 Tết. Trong thời gian nghỉ Tết (từ 30 tháng Chạp đến mùng 4 Tết), Bưu điện tỉnh bố trí cán bộ, nhân viên trực 24/24 giờ để xử lý kịp thời thông tin hoặc chuyển phát công văn hỏa tốc phục vụ hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp từ Trung ương đến địa phương. 

Tại trụ sở Viettel Post những ngày giáp Tết, không khí làm việc cũng rất nhộn nhịp. Chị Nguyễn Thị Thu Hằng (378 Trương Công Định, phường 3, TP. Vũng Tàu) đến đây gửi hàng cho biết, gia đình chị đã đặt vé máy bay ngày 28 tháng Chạp về tỉnh Hà Nam ăn Tết. Tuy nhiên, do yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 nên chị đã hủy vé. “Mọi năm, khi về quê, tôi mang theo hải sản khô làm quà biếu người thân và gia đình. Năm nay, tôi cũng đã mua sẵn quà rồi nhưng không về được, nên phải mang ra Viettel Post để gửi về biếu người thân. Tiền bạc có thể chuyển khoản được chứ hàng hóa thì chỉ có cách gửi qua hệ thống bưu chính mới yên tâm”, chị Hằng nói. 

Trong bối cảnh thị trường chuyển phát cạnh tranh gay gắt như hiện nay, để tiếp tục đứng vững trên thị trường, Viettel Post đã có cách làm mới. Cụ thể, ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển phát hàng hóa an toàn và nhanh nhất đến tay khách hàng theo kênh truyền thống thư tín EMS, COD, đơn vị này đã phát triển thêm các dịch vụ vận tải, kinh doanh quốc tế phục vụ nhu cầu DN tại các KCN, khách hàng quốc tế, doanh nghiệp FDI. 

Tại Công ty CP Giao hàng Tiết kiệm Chi nhánh Vũng Tàu, những ngày này, hàng trăm cán bộ, nhân viên công ty cũng luôn tay với việc vận chuyển, giao hàng đến khách hàng trong thời gian nhanh nhất. Đại diện công ty cho biết, thời gian cao điểm phát hàng, bưu phẩm bắt đầu từ giữa tháng 11 âm lịch đến Tết Nguyên đán. Lượng đơn hàng thời gian này tăng từ 30%-40% so với ngày thường trong năm. Do vậy, đơn vị phải tuyển thêm lao động thời vụ để bảo đảm hàng hóa, bưu kiện không bị thất lạc và đến tay khách hàng nhanh nhất.

Bài, ảnh: SONG THƯ

 
;
.