123
Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3-4 - Báo Bà Rịa - Vũng Tàu điện tử

Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3-4

Thứ Hai, 22/02/2021, 19:14 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 93/QĐ-UBND về kế hoạch phát triển thương mại điện tử (TMĐT) tỉnh giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, kế hoạch đã đề ra các mục tiêu phấn đấu đến năm 2025: 100% DN ứng dụng một trong các công cụ hỗ trợ kết nối giao tiếp như: Email, Facebook, Zalo, Messenger, Viber, Whatsapp, Skype,... trong hỗ trợ hoạt động của DN; 1.000 lượt cán bộ quản lý Nhà nước, DN, HTX, cơ sở sản xuất, kinh doanh, sinh viên, thanh niên khởi nghiệp được tham gia các khóa đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng ngắn hạn về kỹ năng ứng dụng TMĐT; 100% các siêu thị, trung tâm thương mại và cơ sở phân phối hiện đại thực hiện lắp đặt thiết bị chấp nhận thẻ thanh toán, cho phép người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng; 80% các đơn vị cung cấp điện, nước, viễn thông chấp nhận hình thức thanh toán hóa đơn sử dụng dịch vụ của cá nhân, tổ chức, hộ gia đình qua các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt; trên 80% số thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh được triển khai dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3-4; 100% các văn bản bản hành được ký số cá nhân, tổ chức…

Để việc phát triển TMĐT giai đoạn này đạt hiệu quả cao, tỉnh đã xây dựng 5 nhóm nội dung chính thực hiện gồm: Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức về  TMĐT; đào tạo, phát triển nguồn nhân lực TMĐT và nâng cao nâng lực quản lý, tổ chức hoạt động TMĐT; phát triển các sản phẩm, giải pháp TMĐT; tổ chức điều tra, khảo sát, thống kê về tình hình ứng dụng TMĐT; khảo sát, học tập kinh nghiệm.

SONG THƯ

 
;
.