Dịch vụ cho thuê xe tự lái và Dịch vụ nấu ăn tại nhà hút khách

Thứ Tư, 20/01/2021, 18:52 [GMT+7]
In bài này
.

Dịch vụ cho thuê xe tự lái hút khách

Còn 20 ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng tại các điểm cho thuê xe ô tô đã có nhiều khách đặt thuê xe tự lái để đi chơi, về quê trong dịp Tết. Do nhu cầu lớn nên giá cho thuê xe những ngày cận Tết và trong Tết năm nay tăng từ 30-50% so với ngày thường nhưng vẫn đông khách.

Khách hàng kiểm tra xe trước khi thuê tại cơ sở cho thuê xe tự lái số 98, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu.
Khách hàng kiểm tra xe trước khi thuê tại cơ sở cho thuê xe tự lái số 98, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu.

Theo đó, các dòng xe phổ thông, nhãn hiệu Mazda, Kia, Toyota từ 5-7 chỗ có giá cho thuê ngày Tết từ 1 -1,2 triệu đồng/ngày (khách tự lái, tự đổ xăng). Đối với dịch vụ cho thuê xe có tài xế cũng với các dòng xe trên có giá cho thuê từ 2-2,3 triệu đồng/ngày đi đường dài Nha Trang, Đà Lạt… Với dịch vụ thuê xe và tài xế đi chùa Bà Châu Đốc (An Giang) giá cho thuê khoảng 5-6 triệu đồng/2 ngày. Các loại xe 4 chỗ, nhỏ gọn như Kia Morning, Chevrolet… có giá cho thuê tự lái khoảng 800-900 ngàn đồng/ngày. 

Theo chủ các điểm cho thuê xe tự lái, ngày nay nhiều người đã có bằng lái xe ô tô nên muốn thuê xe tự lái để đi chơi Tết hoặc về quê các tỉnh, thành gần BR-VT cho thoải mái. Do đó, nhu cầu thuê xe tự lái tăng từ 15 tháng Chạp và cao điểm là từ 29 tháng Chạp đến mùng 4 Tết. Thủ tục khá đơn giản, khách hàng chỉ cần có bằng lái, CMND, hộ khẩu và xe máy để lại là có thể thuê được xe.

Dịch vụ nấu ăn tại nhà “cháy show”

Dịp cuối năm, các cơ quan, đơn vị, nhà dân đều có nhu cầu tổ chức tiệc tất niên. Đặt tiệc tại nhà vẫn là lựa chọn tối ưu vì giá mềm hơn lại tiện lợi. Vì vậy, các dịch vụ nấu ăn tại nhà cứ gần Tết là phải tất bật “chạy show”.

Theo các cơ sở cung cấp dịch vụ nấu ăn tại nhà, ngày thường họ thường phục vụ khoảng 30-40 bàn tiệc. Nhưng từ đầu tháng Chạp, mỗi ngày các cơ sở này phục vụ hơn 100 bàn tiệc. Những ngày thứ 6, thứ 7 lượng khách đông hơn do cuối tuần thường có hội nghị, tổng kết và sau đó là liên hoan. Hầu hết các cơ sở nấu ăn cho biết, giá dịch vụ nấu tiệc tại nhà năm nay không tăng so với những năm trước. Theo đó, mức giá phổ biến của mỗi bàn tiệc là từ 1,4 triệu - 1,6 triệu đồng/bàn (bao gồm cả bàn, ghế, ly, chén, đĩa, khăn lạnh) bàn từ 4-6 món cho 10 khách ăn. Thực đơn các đám tiệc ngày Tết có những món  như: Gà bó xôi, lẩu chanh giây, bò nấu tiêu, gân bò - bắp bò sốt đông cô. Và không thể thiếu bánh chưng, bánh tét, dưa, hành, củ kiệu.

SONG THƯ

 
;
.