Thông qua Đề án đề nghị công nhận TX. Phú Mỹ là đô thị loại III

Chủ Nhật, 11/10/2020, 18:35 [GMT+7]
In bài này
.

Tại Hội nghị thẩm định Đề án đề nghị công nhận TX.Phú Mỹ đạt tiêu chuẩn đô thị loại III, diễn ra vào cuối tuần qua do Bộ Xây dựng tổ chức, Hội đồng thẩm định đã nhất trí thông qua Đề án đề nghị công nhận TX. Phú Mỹ là đô thị loại III trực thuộc tỉnh BR-VT, với số điểm 87,77.  

Sau 7 năm từ khi được công nhận là đô thị loại IV, TX. Phú Mỹ đã có những  bước tiến mạnh mẽ, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội.  Trong ảnh: Một góc TX. Phú Mỹ.
Sau 7 năm từ khi được công nhận là đô thị loại IV, TX. Phú Mỹ đã có những bước tiến mạnh mẽ, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội. Trong ảnh: Một góc TX. Phú Mỹ.

Theo Đề án, TX.Phú Mỹ, sau 7 năm từ khi được công nhận là đô thị loại IV (năm 2013) đã có những bước tiến mạnh mẽ, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội. Theo đó, mức tăng trưởng kinh tế trung bình 3 năm gần nhất ở mức 15,5% - rất cao so với cả nước. Cùng với đó, tỷ lệ hộ nghèo ở mức rất thấp, chỉ có 0,4%; thu nhập bình quân đầu người/năm cao gấp 2,42 lần so với cả nước; năm 2019 tổng thu ngân sách trên địa bàn TX. Phú Mỹ đạt hơn 24 ngàn tỷ đồng.

Hàng năm, TX. Phú Mỹ ưu tiên dành hơn 300 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thị xã để phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội. Đến nay hệ thống giao thông với các trục đường chính đã được hoàn thiện.

ĐÔNG HIẾU

 
;
.