CHÀO MỪNG NGÀY DOANH NHÂN VIỆT NAM 13/10

Liên kết để cùng phát triển

Thứ Sáu, 09/10/2020, 20:25 [GMT+7]
In bài này
.

Thời gian qua, hoạt động của các hiệp hội, tổ chức DN như Hội Doanh nhân trẻ BR-VT, BNI Bà Rịa, Hội DNNVV đã có nhiều hiệu quả trong việc hỗ trợ DN kết nối với chính quyền; phát huy các nguồn lực, cùng nhau phát triển.

Các Hội, Hiệp hội là cơ hội để các DN trong tỉnh mở rộng hợp tác kinh doanh. Trong ảnh: Các thành viên BNI Bà Rịa tham quan, tìm hiểu các sản phẩm của thành viên trưng bày tại buổi ra mắt BNI Bà Rịa.
Các Hội, Hiệp hội là cơ hội để các DN trong tỉnh mở rộng hợp tác kinh doanh. Trong ảnh: Các thành viên BNI Bà Rịa tham quan, tìm hiểu các sản phẩm của thành viên trưng bày tại buổi ra mắt BNI Bà Rịa.

TRAO NHAU CƠ HỘI

Vào thứ Năm hằng tuần, các thành viên của BNI Bà Rịa tổ chức buổi họp tại nhà hàng Gia, TP.Bà Rịa. Trong vòng 2 tiếng đồng hồ, các DN chia sẻ những kinh nghiệm trong quản trị DN, đồng thời kết nối cơ hội kinh doanh. Qua đó, giúp các thành viên mở rộng mối quan hệ, tạo lòng tin, hiểu biết sản phẩm của nhau và giúp cho nhau có thêm nhiều đơn hàng mới.

Ông Hoàng Thượng Lưu, chủ chuỗi quán cà phê 3ri Coffee - Cà phê xe đạp là thành viên mới của BNI Bà Rịa cho biết: “Thông qua BNI Bà Rịa, sản phẩm cà phê rang xay của 3ri Coffee đã có mặt tại một số cơ sở kinh doanh của các thành viên, trong đó chủ yếu là tại các nhà hàng, khách sạn. Đó là mục tiêu trước mắt, còn xa hơn nữa, thông qua sự kết nối của BNI trên toàn thế giới, chúng tôi mong muốn sẽ đưa được thương hiệu cà phê 3ri Coffee ra nước ngoài”.

Là thành viên của nhóm BNI Cap Saint Jacques được 2 năm nay, Công ty Tinh dầu Hằng Phan (37 Đoàn Thị Điểm, TP.Vũng Tàu) đã có nhiều cơ hội phát triển, mở rộng thị trường. Ông Phan Đình Luận, Phó Giám đốc Công ty cho biết, ngoài nỗ lực tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, từ khi tham gia BNI Cap Saint Jasques đến nay, công ty có thêm nhiều cơ hội mở rộng thị trường, nhờ sự hỗ trợ, giới thiệu bạn hàng của các thành viên trong nhóm, doanh thu của công ty tăng đến 50%. Hiện nay, sản phẩm tinh dầu của Công ty Tinh dầu Hằng Phan đã được phân phối cho hệ thống khách sạn, nhà hàng của các DN thành viên và trong tỉnh, nhà thuốc tại một số tỉnh, thành như BR-VT, Huế, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội… “Tham gia BNI không chỉ giúp DN học hỏi được kinh nghiệm trong việc quản lý mà còn được hỗ trợ giao thương, kết nối từ các thành viên cũng như các đối tác thông qua các hoạt động của BNI Cap Saint Jacques, BNI Đông Nam bộ tổ chức. Đây là kênh giúp DN kết nối, giao thương hiệu quả”, ông Luận nói.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc BNI khu vực Đông Nam bộ cho biết, BR-VT là thành viên của BNI Việt Nam từ tháng 8/2013. Với triết lý hoạt động “Cho là nhận”, từ khi thành lập đến nay, mỗi năm, trung bình các thành viên đã trao cho nhau 156.000 cơ hội kinh doanh, tạo ra doanh thu hơn 4.871 tỷ đồng. Không chỉ là các thành viên trong nhóm trao đổi, giao dịch với nhau mà còn giới thiệu ra các đối tác bên ngoài. Có đến 80% giá trị giao dịch thành công do các thành viên giới thiệu bên ngoài, còn lại là giao dịch nội bộ. Một số DN sau khi tham gia vào nhóm BNI, doanh số kinh doanh đã tăng lên 25-30% so với trước.

KẾT NỐI – SÁNG TẠO

Đối với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, phương châm hoạt động mà Hội đặt ra là “Kết nối - Sáng tạo’. Để hỗ trợ nhau cùng phát triển, Hội đã phát động phong trào các thành viên trong hội ưu tiên sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau. Ngoài ra, Hội còn làm vai trò kết nối DN với Nhà nước thông qua việc tham gia các hội thảo chuyên đề, giúp DN hiểu sâu hơn các kiến thức pháp luật về các lĩnh vực như đất đai, đầu tư, xây dựng… Ông Lê Đình Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư DIC Holdings (DIC Cons) cho biết, Công ty thực hiện nhiều dự án của Tổng Công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng. Trong các dự án DIC Cons thực hiện được chia ra nhiều gói thầu khác nhau. “Ngoài vai trò là lãnh đạo một DN, tôi còn là Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh nên khi DN thực hiện đến gói thầu nào, thay vì phải tìm kiếm đối tác thi công là các DN bên ngoài thì DIC Cons ưu tiên trao các cơ hội cho các DN là thành viên của hội. Trong đó, nhiều gói thầu có giá trị đến vài trăm tỷ đồng”, ông Lê Đình Thắng nói thêm.

Trong khi đó, ở Hiệp hội DNNVV, mục tiêu hoạt động mà Hiệp hội đặt ra là “Đoàn kết - Hội nhập liên kết - Phát triển”. Hiệp hội đã tổ chức và tham gia nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ DN như: đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với DN; hỗ trợ DN khởi nghiệp sáng tạo; kết nối phát triển nông nghiệp công nghệ cao với du lịch; tổ chức các lớp đào tạo nhằm hỗ trợ hội viên nâng cao năng lực trong sản xuất, kinh doanh như... “Thường trực Hiệp hội thường xuyên duy trì các kênh thông tin liên lạc qua email, điện thoại, fax, website của Hiệp hội để nắm bắt những khó khăn vướng mắc của DN. Tất cả các phản ánh, đề xuất của hội viên đều được tập hợp, đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý”, ông Lê Văn Kháng, Chủ tịch Hiệp hội DNNVV thông tin.

PHAN HÀ – ĐÔNG HIẾU

;
.