PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG VẬN TẢI HÀNH KHÁCH LÀ "THƯỢNG ĐẾ"

Kỳ 3: Không ngừng mở rộng dịch vụ

Thứ Tư, 16/09/2020, 19:12 [GMT+7]
In bài này
.

Thời gian qua, ngoài vận chuyển hành khách trên các tuyến cố định, các hãng vận tải trên địa bàn tỉnh còn tăng thêm tuyến đi ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước và mở rộng các dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. 

Khách hàng mua vé tuyến Vũng Tàu - Đà Lạt của hãng xe Thào Hồng tại Bến xe Vũng Tàu.
Khách hàng mua vé tuyến Vũng Tàu - Đà Lạt của hãng xe Thào Hồng tại Bến xe Vũng Tàu.

ĐA DẠNG TUYẾN ĐI

Đi vào hoạt động tháng 7/2014, thời điểm đó, Công ty TNHH Toàn Thắng (439, Bình Giã, phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu) chỉ có 1 tuyến vận chuyển hành khách từ Vũng Tàu đi Bến xe miền Đông (TP. Hồ Chí Minh). Đến nay, Toàn Thắng đã khai thác nhiều tuyến khác. Ông Trần Ngọc Khanh, Giám đốc Công ty TNHH Toàn Thắng cho biết: “Nếu như trước đây, Toàn Thắng chỉ khai thác tuyến Vũng Tàu - Bến xe miền Đông thì nay đã mở rộng mạng lưới ra một số tuyến tại Quận 1, Bến xe miền Tây, sân bay nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của khách hàng. Ngoài điểm chính ở công ty, Bến xe Vũng Tàu, Toàn Thắng mở các trạm ở Long Hải, Bà Rịa (BR-VT), văn phòng chi nhánh Nguyễn Thái Bình, TP. Hồ Chí Minh cùng các trạm trung chuyển để đón khách”.

Không chỉ mở thêm các điểm đến tại TP. Hồ Chí Minh, các hãng xe còn mở rộng thêm tuyến đi nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Chẳng hạn như Công ty CP Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines (186, Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP. Vũng Tàu). Với hơn 20 năm phát triển, từ một DN nhỏ với số lượng đầu xe chỉ từ 5 đến 10 xe khách các loại, đến nay Phương Trang đã có hơn 1.000 xe giường nằm loại cao cấp nhất của thương hiệu Hyundai và Thaco… đi các tuyến cố định  khu vực miền Nam, miền Tây... Nhà xe có 2 điểm xuất phát tại Vũng Tàu và TP. Hồ Chí Minh để phục vụ hành khách có nhu cầu đi Đà Lạt, Cần Thơ, Vĩnh Long, Cà Mau, Rạch Giá, Long Xuyên, Châu Đốc, Mũi Né, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng…

Các DN kinh doanh vận tải đường dài chờ khách tại Bến xe Vũng Tàu.
Các DN kinh doanh vận tải đường dài chờ khách tại Bến xe Vũng Tàu.

Ở khu vực miền Bắc, Phương Trang có các tuyến xuất phát từ Hà Nội đi Nam Định, Thanh Hóa, Huế, Đà Nẵng… Không những vậy, Phương Trang còn tham gia vào hoạt động vận tải công cộng tại các thành phố lớn như: xe buýt Nha Trang - Cam Ranh, xe buýt tại Đà Lạt.

Với phạm vi hoạt động rộng khắp cả nước, trung bình mỗi ngày xe khách liên tỉnh của FUTA Bus Lines đạt tới 2.200 chuyến, với 50.000- 70.000 hành khách/ngày. Số lượng vận chuyển xe, hành khách liên tỉnh lớn và không ngừng tăng trưởng. Chỉ tính riêng khu vực miền Tây, mỗi ngày có hơn 30.000 lượt hành khách của các tuyến vận tải toàn miền Tây Nam bộ.

Trong khi đó, hãng xe Thảo Hồng (Đà Lạt) cũng đã có mặt tại BR-VT nhiều năm qua. Không chỉ khai thác các tuyến vận chuyển từ Vũng Tàu đi Đà Lạt, hãng còn mở rộng tuyến vận chuyển từ BR-VT đi các địa phương như Phú Túc, Định Quán, Phương Lâm, Madagui, Bảo Lộc, Di Linh, Đức Trọng và ngược lại. Tại BR-VT và TP. Đà Lạt đều có xe trung chuyển hành khách trong bán kính 7km.Việc đưa vào vận hành nhiều tour tuyến khác nhau đã giúp người dân có thêm sự lựa chọn khi có nhu cầu.

NHIỀU DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

Xuất hiện tại BR-VT hơn 3 năm nay, Công ty TNHH Vận tải & Lữ hành Thiên Phúc (xe Thiên Phúc) chuyên xe 7 chỗ ngồi dòng KIA Sedona. Ngoài vận chuyển khách thông thường tuyến cố định Vũng Tàu - TP.Hồ Chí Minh, xe Thiên Phúc rất “được lòng” nhóm khách gia đình và khách du lịch. Bà Nguyễn Lương Tường Vân (36/1 Trần Hưng Đạo, phường 1, TP.Vũng Tàu) cho biết, mỗi khi có dịp đi xa, bà thường thuê xe Thiên Phúc bởi giá cả phải chăng, ghế ngồi rộng rãi, các ghế tách nhau có lối đi ở giữa, giúp hành khách thuận tiện di chuyển. Nhà xe rất chiều khách, tài xế lịch sự.

“Xe xuất phát đúng giờ, ghế ngồi êm ái, tài xế nhã nhặn. Làm quen với 2 khách du lịch đồng hành, tôi được biết cả 2 là khách thường xuyên của xe Thiên Phúc. Giá vé 140 ngàn đồng nếu đi từ quận 1 và 160 ngàn đồng/vé xuất phát từ quận 5, TP.Hồ Chí Minh. Tại TP. Vũng Tàu, xe trả khách tận cửa khách sạn, chẳng khác gì xe hợp đồng theo yêu cầu”, bà Vân chia sẻ.

Theo ông Phạm Minh Hoàng, Giám đốc điều hành xe Thiên Phúc, cuối tuần, lễ, Tết, khách du lịch chọn xe Thiên Phúc về BR-VT du lịch rất nhiều. Đội xe 10 chiếc của chúng tôi luôn trong tình trạng “cháy” vé những dịp này. “Nhu cầu thuê xe du lịch của người dân BR-VT và du khách đang tăng dần. Tôi dự định khi hết dịch COVID-19 sẽ đầu tư thêm đầu xe để tham gia cung ứng cho phân khúc khách gia đình”, ông Hoàng cho biết thêm. Xe Thiên Phúc cũng đầu tư 2 xe bán tải tham gia mảng vận chuyển hàng hóa, bưu phẩm giao tận địa chỉ cho người nhận.

Ngoài Thiên Phúc, một số hãng xe khác cũng đầu tư mở rộng nhiều dịch vụ vận tải khác. Chẳng hạn như Công ty TNHH Toàn Thắng đang cung cấp dịch vụ cho thuê xe đi công tác, đưa đón nhân viên, du lịch… từ 4 chỗ đến 47 chỗ…

Theo bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch, với sự năng động trong kinh doanh, các hãng xe tuyến Vũng Tàu- TP.Hồ Chí Minh đều tham gia rất lớn vào chuỗi cung ứng dịch vụ vận tải khách du lịch. Do vậy, trong những tháng cuối năm 2020, Sở Du lịch sẽ vận động các DN vận tải tích cực tham gia vào hoạt động kích cầu du lịch.

Các DN vận tải tại BR-VT hiện đang khai thác gần 50 tuyến vận tải khách kết nối các vùng, miền trên cả nước. Trong đó, các tuyến đông khách chủ yếu đến TP.Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Tây Nam Bộ, Bình Thuận, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Gia Lai, Hà Nội, Nam Định, Hải Phòng, Thái Bình…

Bài, ảnh: MINH HƯƠNG - ĐÔNG HIẾU

(Còn nữa)

;
.