Đủ hàng hóa thiết yếu trong mọi tình huống

Thứ Năm, 06/02/2020, 20:20 [GMT+7]
In bài này
.

Trong những ngày gần đây, nhiều người dân do tâm lý lo sợ dịch Corona, hạn chế tiếp xúc ở những nơi đông người, nên đã đến siêu thị, cửa hàng bán lẻ mua sắm thực phẩm khô, rau, củ, quả, chuẩn bị đồ ăn cho cả tuần. Trong khi đó, thông tin từ các siêu thị cho biết, nguồn hàng luôn dồi dào để phục vụ nhu cầu của người dân, không có tình trạng khan hàng, sốt giá. 

Người dân chọn mua rau, củ tại Siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu chiều 5/2.
Người dân chọn mua rau, củ tại Siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu chiều 5/2.

Có mặt tại Siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu vào cuối giờ chiều 5/2, không khí mua sắm khá nhộn nhịp, người dân phải xếp hàng chờ đến lượt để thanh toán. Ông Nguyễn Văn Trường (đường Trương Công Định, TP. Vũng Tàu) cho biết, trước dịch bệnh Corona đang diễn biến phức tạp, gia đình hạn chế ra ngoài ăn, nên ông tranh thủ vào siêu thị mua thêm ít thực phẩm, mì gói, sữa cho con. Riêng rau quả, ông mua nhiều loại quả tăng cường sức đề kháng như cần tây, táo, cam…

Ghi nhận tại các siêu thị cho thấy, lượng khách hàng mua sắm trong chiều 5/2 phần lớn là thực phẩm tươi sống. Theo đại diện siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu, lượng người mua hàng tại siêu thị tăng 10% và tập trung nhiều vào các nhóm hàng thiết yếu, thực phẩm. Siêu thị vẫn bảo đảm đủ nguồn cung để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, rau, củ, quả liên tục bổ sung trên các quầy hàng.

Còn tại cửa hàng VinMart+ trên đường Đồ Chiểu lúc 15h ngày 5/2, khu vực rau củ quả, thực phẩm tươi sống gần như hết hàng, chỉ còn lại vài hộp chả cá chế biến sẵn. Trên kệ, rau củ vơi đi nhiều. Một số loại như rau không còn hàng. Theo nhân viên bán hàng tại đây thì lượng hàng kinh doanh vẫn ổn định, nhưng so với trước khi có thông tin về dịch Corona, thói quen mua sắm của người dân thay đổi. Nhiều người đến siêu thị, cửa hàng tiện lợi mua sắm sớm hơn.

Ông Phạm Duy Thiên, quản lý chuỗi cửa hàng VinMart+ tại BR-VT cho biết: “Trước kia người dân thường tập trung mua sắm vào buổi trưa, tầm từ 11h - 12h30, thì nay người dân thường mua sắm và kết thúc sớm từ 9h - 10h30. Buổi chiều khách thường mua sắm từ 16h đến 17h30, không muộn như trước. Để đáp ứng đầy đủ nhu cầu về hàng hóa cũng như việc thay đổi thói quen mua sắm của người dân, các nhà cung cấp hàng hóa cho hệ thống cửa hàng của VinMart+ đã cam kết đảm bảo hàng hóa nên không lo hàng hóa bị thiếu hụt trong những thời gian cao điểm”, ông Thiên thông tin thêm.

Theo báo cáo của các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ, nguồn cung thực phẩm, rau, củ, quả, trứng, thịt… để phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn tỉnh luôn bảo đảm. Các đơn vị bán hàng luôn có dự phòng hàng hóa từ trước, vì thế trong bất cứ thời điểm nào cũng không có sự khan hiếm về hàng hóa nên người dân yên tâm.

Ngày 5/2, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) cũng có văn bản chỉ đạo Sở Công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chuẩn bị lượng hàng hóa, xây dựng kế hoạch dự trữ và đảm bảo cung ứng đủ lượng hàng hóa trong siêu thị cũng như các hệ thống chợ. Bộ Công thương, Vụ Thị trường trong nước giao các Sở Công thương là đầu mối, phối hợp với các Sở NN-PTNT cũng như các cơ quan quản lý tại các địa phương chuẩn bị tốt lượng cung hàng hóa cũng như có kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân. Trong thời điểm hiện nay, hơn lúc nào hết người tiêu dùng cần bình tĩnh, sáng suốt và hết sức tin tưởng vào việc điều hành, giám sát của các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội ngành hàng, các siêu thị nhằm góp phần làm ổn định thị trường.

Ông Trương Văn Thôi, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, qua kiểm tra, lượng hàng ở các siêu thị của tỉnh tương đối ổn định, giá cả vẫn giữ như trong dịp trước Tết. Một số mặt hàng rau, củ, quả trong siêu thị hiện nay đang rẻ hơn chợ truyền thống. Trước những thông tin về dịch bệnh Corona cũng như tâm lý lo sợ của một bộ phận người tiêu dùng, Sở Công thương yêu cầu các siêu thị trên địa bàn tỉnh nhanh chóng ký hợp đồng cung cấp với nhà sản xuất, đồng thời theo dõi thị trường để có kế hoạch cung cấp hàng hóa thiết yếu trong trường hợp dịch bệnh xuất hiện tại địa phương.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.