Đồng ý cho xây dựng một số công trình tạm phục vụ thi công dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam

Thứ Tư, 12/02/2020, 21:12 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 12/2, ông Lê Tuấn Quốc,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp nghe  Sở Xây dựng báo cáo, đề xuất khu vực xây dựng công trình tạm, lán trại, chỗ ở cho công nhân và bến tạm thủy nội địa phục vụ thi công dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam tại xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu.

Theo đề xuất của Sở Xây dựng, vị trí, phạm vi, ranh giới dự kiến bố trí khu vực xây dựng các công trình tạm nằm trên trục đường có điểm đầu tuyến là chân cầu Ba Nanh, điểm cuối tuyến là đoạn cuối đường vào KCN dầu khí Long Sơn. Quy mô xây dựng các công trình chỗ ở tạm cho công nhân được quy định như sau: Đối với nhà ở tập thể có diện tích tối đa là 500m2, chiều cao không quá 1 tầng lầu; nhà ở riêng lẻ diện tích tối đa là 100m2. Những trường hợp không đủ điều kiện xây dựng như đã nêu trên nhưng người dân có nhu cầu xây dựng tạm thì phải làm đơn đề nghị gửi Sở Xây dựng, trong đó nêu rõ yêu cầu về mục đích xây dựng, đồng thời phải cam kết tự tháo dỡ công trình khi hết thời hạn xây dựng tổ hợp hóa dầu miền Nam và không yêu cầu nhà nước bồi thường. 

UBND tỉnh cũng thống nhất với đề xuất của Sở Xây dựng đồng ý cho Công ty TNHH Thương mại, dịch vụ xây dựng Hoàng Anh xây dựng bến tạm thủy nội địa để tập kết vật liệu xây dựng tại khu đất có diện tích 44.350m2 trong quá trình thi công dự án tổ hợp hóa dầu miền Nam. Tuy nhiên, ông Lê Tuấn Quốc cũng yêu cầu Sở Xây dựng phải phối hợp với Sở GT-VT giám sát việc thi công, quá trình hoạt động, đồng thời yêu cầu công ty cam kết tự tháo dỡ sau khi hoàn thành dự án. 

SONG THƯ

 
;
.