Công ty CP Kết cấu kim loại và lắp máy dầu khí: Nợ 9,2 tỷ đồng tiền bảo hiểm của người lao động

Thứ Tư, 08/05/2019, 19:32 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 8-5, Đoàn thanh tra chuyên ngành của BHXH tỉnh đã tiến hành thanh tra đối với Công ty CP Kết cấu Kim loại và Lắp máy dầu khí (số 2, Nguyễn Hữu Cảnh, TP.Vũng Tàu) về việc đóng các loại bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.

Qua thanh tra cho thấy, Công ty CP Kết cấu Kim loại và Lắp máy dầu khí có 886 người lao động thuộc đối tượng phải tham gia BHXH, BHTN, BHYT, nhưng đến nay mới có 847 người tham gia. Tính đến hết tháng 3 - 2019, đơn vị còn nợ BHXH, BHTN, BHYT của người lao động với số tiền hơn 9,2 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi). Theo lý giải của Ban Giám đốc Công ty việc nợ đọng là do đơn vị đang gặp khó khăn về tài chính và hứa sẽ đóng BHXH, BHTN, BHYT cho NLĐ ngay trong năm 2019.

Đoàn thanh tra đã yêu cầu Công ty CP Kết cấu Kim loại và Lắp máy dầu khí làm thủ tục trích nộp BHXH, BHTN, BHYT cho 39 lao động thuộc diện tham gia bắt buộc. Về khoản nợ 9,2 tỷ đồng, Đoàn thanh tra yêu cầu Công ty CP Kết cấu Kim loại và Lắp máy dầu khí nhanh chóng chuyển số tiền này đến cơ quan BHXH tỉnh.

HỒNG PHƯƠNG

;
.