Học Bác từ đức tính tiết kiệm, sẻ chia

Chủ Nhật, 31/03/2019, 18:19 [GMT+7]
In bài này
.

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các đảng viên, cán bộ, công nhân viên Công ty Công trình đô thị huyện Đất Đỏ đã có nhiều cách làm sáng tạo trong hoạt động chỉnh trang đô thị và công tác an sinh xã hội. 

Đại diện Chi Đoàn cơ sở Công ty Công trình đô thị huyện Đất Đỏ (bìa trái) tặng tập vở cho HS và gia đình HS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.
Đại diện Chi Đoàn cơ sở Công ty Công trình đô thị huyện Đất Đỏ (bìa trái) tặng tập vở cho HS và gia đình HS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Theo ông Huỳnh Xuân Bảo, Bí thư Chi ủy, Giám đốc Công ty Công trình đô thị huyện Đất Đỏ, thời gian qua, việc học tập và làm theo Bác được triển khai sâu rộng đến tất cả các bộ phận, tổ, đội chuyên môn của công ty. Hiện nay, công ty có 118 cán bộ, nhân viên, trong đó có 38 đảng viên. Chi bộ công ty đã tổ chức nghiên cứu, học tập chuyên đề theo từng năm đến toàn thể cán bộ, đảng viên; đưa nội dung học tập vào chương trình sinh hoạt chi bộ hàng tháng. Nhờ đó, nhiều mô hình học tập và làm theo gương Bác đã được triển khai ở các bộ phận, mang đến lợi ích thiết thực. 

Chẳng hạn, đội vận hành điện chiếu sáng của công ty đã triển khai hiệu quả nhiều giải pháp tiết kiệm điện năng chiếu sáng, làm lợi cho địa phương hàng tỷ đồng mỗi năm. Anh Nguyễn Tấn Tài, Đội trưởng Đội vận hành điện chiếu sáng của Công ty Công trình đô thị huyện Đất Đỏ cho biết, từ năm 2016, đội đã tham mưu cho lãnh đạo huyện thay thế toàn bộ hệ thống chiếu sáng đô thị từ đèn halogen sang sử dụng đèn led, nhờ đó tiết kiệm được khoảng 50% điện năng tiêu thụ. Theo anh Tài, xét về lợi ích lâu dài, đèn led có tuổi thọ lên tới 50.000 giờ, cao gấp 5 lần so với đèn halogen, khi chiếu sáng cũng tỏa nhiệt ít hơn nên có thể giảm được lượng phát khí thải CO2. “Việc sử dụng đèn led vừa có lợi cho sức khỏe con người, không ảnh hưởng đến môi trường, lại giúp giảm tải áp lực điện năng cho ngành điện lực. Trong năm 2018, đội vận hành điện chiếu sáng tiếp tục thực hiện mô hình tiết giảm điện năng theo thời gian và điều chỉnh theo chế độ 2 công suất, góp phần tiết kiệm thêm được 30% điện năng với giá trị khoảng 1,5 tỷ đồng cho cả năm”, anh Tài nói. 

Không chỉ năng động, sáng tạo trong việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, các đảng viên, cán bộ, công nhân viên của công ty còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Mô hình “Giúp bạn đến trường” của Chi Đoàn Công ty Công trình đô thị huyện Đất Đỏ được đánh giá là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần cùng địa phương nâng bước những HS có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội đến trường. Anh Huỳnh Kim Tài, Bí thư Chi đoàn cho biết, hiện Chi đoàn công ty có 15 đoàn viên. Với mong muốn sẻ chia một phần khó khăn với HS nghèo trên địa bàn huyện, đầu năm 2018, Chi đoàn bắt đầu thực hiện mô hình “Giúp bạn đến trường”. Hàng tháng, các ĐVTN tự nguyện trích một phần tiền lương của mình, bỏ vào heo đất để gây quỹ. “Sau 1 năm, số tiền các đoàn viên góp được đã lên đến gần 10 triệu đồng. Cuối năm 2018, Chi đoàn đã dùng số tiền này mua 500 cuốn tập và 5 chiếc xe đạp tặng cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Đó là những việc làm tuy nhỏ nhưng hết sức ý nghĩa để giúp các em vượt qua những khó khăn trước mắt”, anh Tài chia sẻ. 

Nhờ sự đồng lòng, nhất trí của tất cả cán bộ, đảng viên, nhân viên công ty trong mọi hoạt động, 5 năm liền (2014-2018), Chi bộ Công ty Công trình đô thị huyện Đất Đỏ đều được công nhận là “Chi bộ trong sạch, vững mạnh”. 

 “Năm 2019, để việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” có chiều sâu và đạt hiệu quả cao hơn, Chi bộ Công ty Công trình đô thị huyện Đất Đỏ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các bộ phận chuyên môn triển khai thực hiện có hiệu quả những nội dung, chương trình hành động “Nói đi đôi với làm”, thực hiện tiết kiệm nhiên liệu, vật liệu, quản lý phương tiện, vật tư, thiết bị bảo đảm chặt chẽ, hạn chế thất thoát lãng phí. Ngoài ra, công ty sẽ đẩy mạnh công tác cải tạo cây xanh, hoa kiểng nhằm thay đổi bộ mặt cảnh quan trên địa bàn huyện cũng như đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng”, ông Bảo nói. 

Bài, ảnh: BÙI HƯƠNG

;
.