Hội thảo phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường biển

Thứ Tư, 29/08/2018, 10:22 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 29-8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức Hội thảo tìm giải pháp phát triển kinh tế du lịch gắn với bảo vệ môi trường biển. Chủ đề của hội thảo là “Bà Rịa-Vũng Tàu với Tình yêu-Nắng vàng-Biển xanh-Cát trắng”.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch phát biểu khai mạc hội thảo.
Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch phát biểu khai mạc hội thảo.

Đây là hoạt động điểm nhấn trong khuôn khổ Festival Biển BR-VT 2018. Hội thảo thu hút các chuyên gia, nhà nghiên cứu thuộc Viện Nghiên cứu Phát triển TP.Hồ Chí Minh, Viện Kinh tế - Xã hội TP.Cần Thơ, Ban quản lý Khu Bảo tồn biển Cù lao Chàm (Quảng Nam) và đại diện nhiều DN trên địa bàn tỉnh tham dự.  

Tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày tham luận về thực trạng và các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng môi trường biển đối với kinh tế du lịch hiện nay; đề xuất giải pháp cho mô hình du lịch biển không có túi nylon; ứng dụng khoa học công nghệ mới vào công tác quản lý vệ sinh môi trường biển, đảo; giải pháp nâng cao chất lượng công tác bảo vệ môi trường biển đảo của Việt Nam hướng đến phát triển bền vững kinh tế du lịch biển…

Thạc sĩ Đoàn Hoài Nhân, Viện Kinh tế-Xã hội TP.Cần Thơ trình bày tham quan luận về thương hiệu và quảng bá du lịch.
Thạc sĩ Đoàn Hoài Nhân, Viện Kinh tế-Xã hội TP.Cần Thơ trình bày tham luận về thương hiệu và quảng bá du lịch.
Six Senses Resort Côn Đảo làm sạch bãi tắm, sàng cát hàng ngày nhằm bảo vệ môi trường biển.
Six Senses Resort Côn Đảo làm sạch bãi tắm, sàng cát hàng ngày nhằm bảo vệ môi trường biển.

Trong khuôn khổ hội thảo, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch tỉnh cũng thông tin đến khách tham dự những tiềm năng, thế mạnh, sức hút phát triển kinh tế du lịch biển BR-VT hiện nay; thực trạng du lịch BR-VT; quá trình xây dựng thương hiệu và quảng bá thương hiệu du lịch.

Tin, ảnh: THÀNH HUY - ĐĂNG KHOA

;
.