Dịp Festival biển và lễ Quốc khánh 2-9: Ngành du lịch sẵn sàng đón khách

Thứ Sáu, 24/08/2018, 08:24 [GMT+7]
In bài này
.

Festival Biển BR-VT 2018 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 28-8 và diễn ra đến ngày 3-9, đúng vào kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh năm nay. Dự báo lượng khách du lịch về BR-VT nghỉ dưỡng, vui chơi sẽ rất đông. Thời điểm này, các DN du lịch đã chuẩn bị cơ sở vật chất, sẵn sàng tiếp đón và phục vụ du khách.

KỲ VỌNG KHÁCH ĐÔNG

Thời điểm này, nhiều khách sạn đã bán được hơn 50% số phòng trong 2 ngày 1 và 2-9. Trong ảnh: Du khách làm thủ tục nhận phòng tại Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort.
Thời điểm này, nhiều khách sạn đã bán được hơn 50% số phòng trong 2 ngày 1 và 2-9. Trong ảnh: Du khách làm thủ tục nhận phòng tại Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort.

Sau mùa hè bận rộn, các nhân viên khách sạn New Wave (151B, Thùy Vân, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu) lại bắt tay ngay vào việc chỉnh trang khuôn viên, trang trí thêm tiểu cảnh. Khách sạn cũng vừa hoàn thành 10 nhà ống, nâng tổng số phòng lưu trú lên hơn 150 phòng, sức chứa tối thiểu 300 khách. Theo ông Vương John Gia Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Janhold - OSC, chủ đầu tư khách sạn New Wave, kỳ nghỉ lễ 2-9 năm nào cũng vậy, du khách đến BR-VT du lịch, nghỉ dưỡng rất đông. Năm nay Festival Biển lại diễn ra vào đúng dịp này với nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội, giải trí nên dự báo nhiều du khách đến BR-VT trong những ngày này. Hiện tại, khách sạn New Wave bắt đầu có khách đặt phòng trong 2 ngày 1 và 2-9; từ 28 đến 31-8 mới chỉ rải rác. “Tuy nhiên, hiện nay giao thông nối Vũng Tàu với TP.Hồ Chí Minh thông suốt, đi lại thuận tiện, khách du lịch lẻ hoặc đi theo nhóm nhỏ thường ít đặt dịch vụ trước mà đến sát ngày khởi hành mới đặt phòng. Vì vậy, chúng tôi tin rằng sẽ bán hết phòng trong những ngày này”, ông Vương John Gia Tuấn cho biết.  

Bà Nguyễn Thị Thúy, Tổng Quản lý khách sạn Kiều Anh (TP.Vũng Tàu) cho hay, du lịch BR-VT sắp bước vào mùa thấp điểm. Để hưởng ứng Festival Biển, thu hút khách đến BR-VT, từ ngày 28 đến 31-8, khách sạn Kiều Anh giảm 50% giá phòng (còn 590 ngàn đồng/2 người). 

Tại các khách sạn, resort trên địa bàn tỉnh như: Green, Grand - Palace, Imperial, Lan Rừng Resort, Lotus, Mường Thanh, Gió Biển, Biển Đông (TP.Vũng Tàu); Thùy Dương Beach Resort, Bella Vita, Lan Rừng Phước Hải (huyện Đất Đỏ); Hương Phong - Hồ Cốc, Sài Gòn-Bình Châu và Sài Gòn - Hồ Cóc… thời điểm này, khách đặt phòng cho các ngày từ 28 đến 31-8 đang tăng dần. Riêng 2 ngày 1 và 2-9, nhiều khách sạn đã bán được hơn 50% lượng phòng, chủ yếu cho khách nội địa lưu trú 1 - 2 đêm. Nhiều DN kỳ vọng lượng khách đặt phòng, dịch vụ sẽ gia tăng và bán được hết phòng trong dịp lễ này.

 Ở khối nhà nghỉ, khách sạn tư nhân trên địa bàn TP.Vũng Tàu, hiện giá bán phòng tối đa được niêm yết với các mức: 300-500-900 ngàn đồng/phòng đôi (tùy từng cơ sở) trong dịp lễ 2-9. Tuy nhiên, khi lượng khách đông, sức cầu phòng lớn hơn cung, để tránh phải thuê phòng với giá cao ở sát biển trong những ngày lễ, du khách nên vào trung tâm TP.Vũng Tàu hoặc ngược về hướng đường 30-4, 3-2, 2-9. Giá thuê các khách sạn ở đây vào khoảng 300-500 ngàn đồng/phòng 2 người/đêm.

BẢO ĐẢM AN TOÀN CHO KHÁCH 

Các DN du lịch đã chuẩn bị cơ sở vật chất, sẵn sàng đón khách trong dịp Festival Biển BR-VT 2018 và lễ Quốc khánh 2-9. Trong ảnh: Nhóm khách đến từ Công ty Savimex, quận 12, TP.Hồ Chí Minh chơi trò “đua ngựa trên cát” tại KDL Gió Biển, TP.Vũng Tàu. Ảnh: THÙY VÂN
Các DN du lịch đã chuẩn bị cơ sở vật chất, sẵn sàng đón khách trong dịp Festival Biển BR-VT 2018 và lễ Quốc khánh 2-9. Trong ảnh: Nhóm khách đến từ Công ty Savimex, quận 12, TP.Hồ Chí Minh chơi trò “đua ngựa trên cát” tại KDL Gió Biển, TP.Vũng Tàu. Ảnh: THÙY VÂN

Theo bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu, hầu hết các hoạt động của Festival Biển đều diễn ra trên địa bàn TP.Vũng Tàu và trùng với kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9. Vì vậy, dự báo lượng khách về Vũng Tàu trong dịp này rất đông. Nhằm bảo đảm ANTT, VSMT, an toàn cho nhân dân và du khách, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo Đoàn kiểm tra liên ngành du lịch và dịch vụ, Đoàn liên ngành VSATTP, Ban Quản lý các KDL, Tổ công tác Bãi Sau Công an Thành phố, Đội Trật tự Đô thị, Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch tổ chức trực, tuyên truyền và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ thực hiện đúng các quy định của pháp luật. Các lực lượng tăng cường kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm nhằm bảo đảm môi trường du lịch an toàn, lành mạnh và thân thiện; phát các tờ rơi, giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch, các bãi giữ xe, nhà vệ sinh công cộng của thành phố đến với du khách và hỗ trợ khi khách có nhu cầu; tăng cường cứu hộ trực tại các bãi biển công cộng tập trung đông người tắm biển. 

Đối với các phường, xã, lãnh đạo thành phố yêu cầu Bí thư, Chủ tịch phải trực tiếp tuyên truyền cho DN, cộng đồng dân cư các hoạt động của Festival Biển; công tác cảnh giác tội phạm; yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh trông giữ xe tại các điểm du lịch, tham quan, bãi biển, công viên trên địa bàn niêm yết công khai mức giá và thu đúng giá niêm yết để mang đến cho du khách kỳ nghỉ lễ vui tươi, an toàn. “Lãnh đạo thành phố, các phòng ban, Đoàn kiểm tra liên ngành du lịch và dịch vụ sẽ tuần tra và trực tại nhà A3 trên đường Thùy Vân (đối diện khách sạn Green - PV) trong suốt thời gian diễn ra Festival. Khi nhận được phản ánh nào của du khách về giá cả, chất lượng, đo lường, các cơ quan chức năng của thành phố sẽ có mặt giải quyết ngay lập tức. Bất cứ hành vi nào làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín, thương hiệu du lịch mà thành phố đang dày công gây dựng sẽ bị xử lý thích đáng”, bà Trương Thị Hường nhấn mạnh.

Trước đó, từ ngày 14 đến 23-8, Thanh tra Sở Du lịch đã làm việc với Ban quản lý các KDL, một số DN du lịch lớn nhằm tuyên truyền các hoạt động của Festival Biển, đồng thời nhắc nhở các DN du lịch kinh doanh uy tín, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết; nâng cao chất lượng, đa dạng các loại hình dịch vụ, tăng cường sản phẩm du lịch mới lạ, thực hiện các chương trình khuyến mại, giảm giá để tạo ấn tượng với du khách; chú trọng công tác phòng chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm, bố trí nhân lực thường xuyên ứng trực để xử lý kịp thời các sự cố phát sinh; vận động du khách không mang rượu bia, không tổ chức ăn, nhậu, nấu nướng, xả rác tại các bãi biển, nơi công cộng. Các cơ sở kinh doanh phải thực hiện văn hóa ứng xử văn minh, thái độ phục vụ trong du lịch và chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh. Trong những ngày diễn ra Festival Biển, Thanh tra Sở sẽ phối hợp với các địa phương kiểm tra đột xuất bất kỳ cơ sở kinh doanh dịch vụ nào bị du khách phản ánh và có hình thức xử lý quyết liệt để răn đe. 

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về dịch vụ, du lịch: 

Sở Du lịch: 0913.177995; TP.Vũng Tàu: 088.8803247; huyện Long Điền: 02543.661238; huyện Xuyên Mộc: 0913.948.490; huyện Đất Đỏ: 0254.677332.

 

 
;
.