Chuẩn bị đón lễ 2-9: Hàng hóa dồi dào, nhà xe tăng chuyến

Chủ Nhật, 26/08/2018, 17:21 [GMT+7]
In bài này
.

Dịp Quốc khánh 2-9 năm nay, người dân được nghỉ 3 ngày (từ ngày 1-9 đến 3-9), cùng thời điểm này, trên địa bàn tỉnh cũng diễn ra Festival Biển nên dự báo nhu cầu mua sắm, tiêu dùng sẽ tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, các siêu thị, trung tâm thương mại và chợ truyền thống đã tăng cường nguồn cung hàng hóa, nhất là các mặt hàng tươi sống, rau củ, thức ăn nhanh. Ngành giao thông cũng đã có kế hoạch tăng chuyến để bảo đảm nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Khách hàng chọn mua hải sản tại Chợ Du lịch Vũng Tàu.
Khách hàng chọn mua hải sản tại chợ Du lịch Vũng Tàu.

TĂNG NGUỒN CUNG HÀNG HÓA TỪ 10-20%

Theo dự báo, tại các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn tỉnh như The Imperial Plaza, Siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu, Siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu… sẽ thu hút đông người dân, du khách đến vui chơi, mua sắm. Dịp này, các trung tâm mua sắm, siêu thị đã chủ động nguồn hàng, xây dựng các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng.

Ông La Trọng Nghĩa, Tổ phó Marketting Siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu cho biết, những ngày này, khách đến siêu thị tham quan, mua sắm đã bắt đầu nhộn nhịp. Dịp Quốc khánh 2-9 năm nay, dự báo sức mua sẽ tăng nên siêu thị đã tăng thêm khoảng 10% nguồn hàng so với ngày thường, trong đó chủ yếu là nhóm hàng thực phẩm, thức ăn nhanh, nước giải khát. Lượng khách đến tham quan mua sắm trong dịp lễ tại siêu thị dự kiến tăng khoảng 20%, doanh thu tăng từ 10-15%. Bên cạnh đó, Siêu thị đang triển khai tháng khuyến mãi “Tự hào hàng Việt 2018” (từ 16-8 đến 5-9-2018) nên hàng ngàn sản phẩm giảm giá đến 50%.

Trong khi đó, chuỗi cửa hàng tiện lợi VinMart+ cũng đã tăng cường hàng hóa và đưa ra nhiều ưu đãi cho khách hàng trong dịp Quốc khánh 2-9 và Festival Biển. Ông Phạm Duy Thiên, Quản lý chuỗi cửa hàng VinMart+ khu vực BR-VT, cho biết: Dịp Quốc khánh 2-9 và Festival Biển, lượng hàng nhập về chuỗi 28 cửa hàng của VinMart+ sẽ tăng từ 5-10 lần so với ngày thường. Trong đó, chủ yếu tăng cường nguồn hàng cho các cửa hàng nằm trên các tuyến đường Võ Thị Sáu, Đồ Chiểu, Phùng Khắc Khoan, Lê Lai, Lê Lợi, Trương Công Định, nơi gần các điểm du lịch. Dự kiến, lượng khách tăng gấp 3 lần, doanh thu tăng từ 30-50% so với ngày thường. Trong dịp này, VinMart+ cũng giảm giá đến 25% nhiều mặt hàng như nước giải khát, thực phẩm tươi sống, sữa, bánh kẹo, bột giặt… dành cho các nhãn hàng riêng của VinMart+ như VinEco, Vin Mart Home, Vin Mart Cook.

Còn tại chợ Vũng Tàu hàng hóa về chợ cũng khá dồi dào, nhất là các nhóm hàng thực phẩm tươi sống, rau củ. Cụ thể, rau các loại khoảng 10 tấn/ngày, thịt heo 7 tấn/ngày, thịt gà, vịt 1-2 tấn/ngày. “Mặc dù hàng hóa, rau củ, thực phẩm tươi sống tại chợ khá dồi dào nhưng ngày thường sức mua không tăng, hy vọng vào những ngày lễ sức mua tại chợ sẽ tăng”, ông Hoàng Văn An, Phó ban Quản lý chợ Vũng Tàu cho biết. Theo các tiểu thương, giá một số mặt hàng hiện đã bắt đầu tăng nhẹ từ 5-10%. Rau xanh tăng 1.000-1.500 đồng/kg, thịt heo tăng 3.000 đồng/kg, hải sản tươi sống tăng từ 30.000-50.000 đồng/kg so với ngày thường và mức giá này được dự báo sẽ tăng thêm từ 10-30% vào 3 ngày nghỉ lễ. Theo đánh giá của các tiểu thương, do thời tiết thất thường nên ghe tàu đánh bắt xa bờ giảm đã ảnh hưởng đến nguồn cung, nhưng cũng không quá khan hiếm.

Dịp này, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh, TP. Vũng Tàu đã tổ chức các đoàn kiểm tra, kiểm soát thị trường, về việc thực hiện các quy định về đăng ký, kê khai giá, ATVSTP nhất là đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, dịch vụ du lịch ở bãi biển, dịch vụ ăn uống, giải khát, rượu, bia, đồ chơi trẻ em… Qua công tác kiểm tra, nếu phát hiện sai phạm, Chi cục và địa phương sẽ kiên quyết xử lý nhằm ngăn chặn, xử lý kịp thời những hành vi kinh doanh hàng hóa kém chất lượng, hàng không có nguồn gốc, không bảo đảm ATTP, tăng giá tùy tiện, góp phần tạo môi trường thân thiện, thu hút khách du lịch.

Nhân viên Siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu cân hàng hóa cho khách. Ảnh: ĐÔNG HIẾU
Nhân viên Siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu cân hàng hóa cho khách.

XE TĂNG CHUYẾN, GIÁ DỰ KIẾN TĂNG KHOẢNG 40%

Theo ông Đỗ Thành Nghĩa, Trưởng Bến xe Vũng Tàu cho biết, dịp Quốc khánh 2-9 và Festival Biển 2018 dự báo lượng khách về BR-VT cũng như đi các tỉnh, thành sẽ tăng khoảng 30-40%. Do đó, trong những ngày này, Bến xe Vũng Tàu đã làm việc với các đơn vị kinh doanh vận tải để sắp xếp phương tiện (cố định và dự phòng) để phục vụ hành khách. Cụ thể, chặng Vũng Tàu - TP. Hồ Chí Minh (về bến miền Đông và miền Tây) 1.032 chuyến với 17.824 ghế. Vũng Tàu đi các tỉnh miền Đông Nam bộ 122 chuyến với 2.751 ghế. Vũng Tàu đi các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long 216 chuyến… Các hãng xe trong tỉnh cũng tăng chuyến từ 20-30% so với ngày thường để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và du khách trong dịp lễ. Giá vé trong dịp lễ dự kiến sẽ tăng thêm khoảng 40%, chủ yếu tăng vào ngày Quốc khánh 2-9. Ngoài việc sắp xếp phương tiện, Bến xe Vũng Tàu sẽ phối hợp với các đơn vị vận tải giải tỏa khách khi có ứ đọng tại bến xe, tăng cường cán bộ, nhân viên bến xe bảo đảm công tác vệ sinh môi trường, an ninh trật tự tại bến xe và phối hợp với công an phường, thanh tra giao thông nhằm chống xe dù hoạt động.

Ngoài việc bố trí xe, lực lượng trực tại bến xe, tại các trạm thu phí trên địa bàn tỉnh cũng đã xây dựng phương án ứng trực trong các ngày lễ. Ông Đỗ Văn Hân, Phó trạm thu phí T3 cho biết: Trong những ngày lễ dự báo lưu lượng xe qua trạm sẽ tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường, vì vậy Trạm sẽ huy động toàn bộ lực lượng cán bộ, nhân viên trực để bán vé, đồng thời phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, công an xã để xử lý khi có tình huống ùn tắc giao thông xảy ra. Ông Đỗ Văn Hân nói: “Tuyến Quốc lộ 51 là tuyến giao thông huyết mạch từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh về BR-VT. Vì vậy, trong những ngày này, lưu lượng xe qua trạm sẽ tăng đột biến. Để bảo đảm lưu thông qua trạm thông suốt, trong 3 ngày cao điểm từ ngày 1 đến 3-9, chúng tôi tăng cường 100% lực lượng cán bộ, nhân viên trực, bán vé, hướng dẫn xe lưu thông. Nếu trong trường hợp khách qua trạm quá đông không thể giải quyết, chúng tôi sẽ xả trạm để xe lưu thông an toàn”.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.