Nghiêm túc thực hiện việc mua, đọc báo Đảng

Thứ Tư, 09/09/2020, 20:39 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 9/9, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt Thông báo Kết luận số 173-TB/TW ngày 6/4/2020 của Ban Bí thư “Về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa VIII về mua, đọc báo, tạp chí của Đảng”; Chỉ thị số 43-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe phổ biến, quán triệt Thông báo kết luận số 173-TB/TW ngày 6/4/2020 của Ban Bí thư “Về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa VIII về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng”; Chỉ thị 43-CT/TW ngày 8/4/2020 của Ban Bí thư “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới”; Chỉ thị số 44-CT/TW ngày 16/4/2020 của Ban Bí thư “Về đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác xuất bản, phát hành và nghiên cứu, học tập sách lý luận, chính trị”.

Tại BR-VT, 100% Chi bộ, Đảng bộ đều được tiếp cận báo, tạp chí của Đảng định kỳ. Từ năm 2018, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo BR-VT phối hợp với Thường trực các huyện, thị, thành ủy cung cấp báo Đảng địa phương phục vụ cán bộ lãnh đạo chủ chốt đã nghỉ hưu, các đảng viên có Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng trở lên trên địa bàn toàn tỉnh.

Khẳng định vai trò quan trọng của việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng và công tác nghiên cứu, xuất bản các sách lý luận, chính trị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng đề nghị Ban Tuyên giáo các cấp đổi mới hình thức, phương pháp quán triệt, công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức trong việc thực hiện các Chỉ thị, kết luận của Ban Bí thư, Bộ Chính trị theo từng địa phương, đơn vị, từng cấp, từng ngành một cách căn cơ, bảo đảm chất lượng, đối tượng và thời gian quy định. Đồng thời cần xác định rõ việc nghiên cứu, học tập sách lý luận, chính trị là nhiệm vụ thường xuyên; mua, đọc và làm theo báo Đảng trở thành phong trào rộng khắp trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Bên cạnh đó, cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho đội ngũ người làm báo để đáp ứng tốt nhất các yêu cầu, nhiệm vụ được đặt ra.

DIỄM QUỲNH

;
.