.

MỘT HỌC SINH LỚP MỘT BỊ CÔ GIÁO ĐÁNH PHẢI ĐI KHÂU

Cập nhật: 09:34, 06/05/2004 (GMT+7)

Em Phương (bàn đầu) với vết thương trên đầu.

Theo đơn phản ánh của anh Lê Đắc Khâm ở xã Láng Lớn, huyện Châu Đức,  ngày 27-4-2004, con của anh là Lê Đắc Phương (sinh năm 1997), học sinh lớp 1C, trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu đã bị cô giáo chủ nhiệm Mai Thị Kim Chi đánh và phải đi khâu một  mũi ở đầu.

Tiếp xúc với phóng viên báo Bà Rịa-Vũng Tàu, anh Lê Đắc Khâm kể: Trưa ngày 27-4-2004, chị  Nguyễn Thị Kim Tiến (vợ  anh Khâm)  tới đón con thì Đức là em sinh đôi của Phương chạy tới nói với mẹ: Anh Phương bị đánh ở đầu, cô giáo đã đưa anh Phương tới trạm xá khâu vết thương. Nóng ruột muốn biết sự thật, chị Tiến tất tả đi về phía trạm xá xã cách trường khoảng 3km thì gặp cô Chi - giáo viên chủ nhiệm - đang chở cháu Phương quay lại trường. Cô Chi  giao cháu Phương lại cho chị Tiến và nói rằng cháu nghịch, cô lỡ tay đánh cháu…

Anh Khâm cho biết, cháu Phương hiếu động nhưng học khá giỏi và đây không phải lần đầu cháu Phương bị cô Chi đánh! Trước đó, một lần cháu bị cô Chi đánh tím chân và một lần đánh sưng ngón tay và sau đó ngón tay này bị thối móng. Anh Khâm đã gặp riêng cô giáo Chi và xin cô hãy nương tay với cháu nhưng sự việc vẫn không dừng lại. Thêm lần này, cô Chi đánh cháu Phương phải khâu ở đầu, anh Khâm quyết định  làm đơn khiếu nại mong  cô Chi  rút kinh nghiệm, không tái diễn việc đánh học sinh mà dùng phương pháp giáo dục khác tốt hơn.

Để tìm hiểu sự việc, phóng viên báo Bà Rịa – Vũng Tàu đã gặp ông Võ Đình Nghĩa, hiệu trưởng, ông Phạm Văn Sĩ, hiệu phó Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu và được hai ông cho biết: Sáng ngày 28-4-2004, BGH đã làm việc với cô Chi. Cô Chi thừa nhận có đánh em Phương bị thương ở đầu phải đưa tới trạm xá khâu. Ban giám hiệu đã cùng với Trưởng chi hội phụ huynh học sinh tới tận lớp em Phương học để xác minh. Nguyên nhân vì cháu Phương ngồi trong lớp không làm bài, chọc bạn nên đã bị cô giáo phạt đánh bằng thước kẻ vào… đầu. Chúng tôi cũng đã gặp cô Mai Thị Kim Chi ngay buổi sáng ngày 29-4-2004. Theo cô Chi, em Phương rất hiếu động. Cũng vì mong các em học giỏi và ngoan nên cô đã đánh. Cô định đánh vào tay em Phương nhưng nhầm vào trán là việc ngoài ý muốn của cô.

Ban giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu cho biết , cô Chi là giáo viên trường bên cạnh mới sát nhập về trường Nguyễn Đình Chiểu trong niên học 2003-2004. Ban giám hiệu chưa nhận thông tin từ phía phụ huynh rằng cô Chi hay đánh học sinh nhưng sẽ nghiêm túc kiểm điểm cô Chi về việc này để tránh  xảy ra những việc tương tự.

Quang Nguyễn

.
.
.