.

TTYT huyện Châu Đức thiếu bác sĩ ở nhiều chuyên khoa

Cập nhật: 14:45, 03/03/2023 (GMT+7)

Sáng 3/3, Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh do ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã khảo sát về tình hình tổ chức và hoạt động của TTYT huyện Châu Đức.

Trước khi làm việc với TTYT huyện Châu Đức, ông Nguyễn Văn Xinh cùng các thành viên trong Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh khảo sát tiến độ xây dựng trụ sở mới của đơn vị.
Ông Nguyễn Văn Xinh cùng các thành viên trong Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh khảo sát tiến độ xây dựng trụ sở mới của đơn vị.

Phát biểu tại buổi làm việc, bác sĩ Phan Châu Thanh, Giám đốc TTYT huyện Châu Đức cho biết, cơ sở vật chất của trung tâm đã cũ nên đang được xây mới và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2023. Đến thời điểm hiện tại, các vật tư y tế thông thường có đầy đủ về chủng loại và số lượng để phục vụ người bệnh.

Bên cạnh đó, TTYT huyện Châu Đức còn gặp một số khó khăn, hạn chế. Trong năm 2022, số lượng bệnh nhân đến khám đạt 69%, bệnh nhân điều trị nội trú đạt 41%; công suất sử dụng giường bệnh đạt thấp với 25%. Trung tâm còn thiếu 13 biên chế, trong đó có nhiều chuyên khoa như: Tâm thần, da liễu, hồi sức cấp cứu, xét nghiệm còn thiếu bác sĩ.

TTYT huyện Châu Đức kiến nghị UBND tỉnh có cơ chế thu hút bác sĩ về tuyến huyện để tăng thêm nguồn nhân lực; có chính sách đặc thù hỗ trợ nhân viên y tế đang công tác và đào tạo cho các lớp bồi dưỡng sau đại học.

Bác sĩ TTYT huyện Châu Đức khám bệnh cho người dân.
Bác sĩ TTYT huyện Châu Đức khám bệnh cho người dân.

Phát biểu tại buổi khảo sát, ông Nguyễn Văn Xinh đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, vượt qua khó khăn của TTYT huyện Châu Đức trong những năm qua. Đồng thời mong muốn tập thể đơn vị tiếp tục đoàn kết, thống nhất và dân chủ trong thực hiện mọi nhiệm vụ. Trong thời gian chờ cơ sở mới hoàn thành và đưa vào sử dụng, TTYT huyện Châu Đức cần có kế hoạch, biện pháp cụ thể để duy trì hoạt động khám chữa bệnh ở cơ sở cũ.

Ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh phát biểu tại buổi khảo sát với TTYT huyện Châu Đức.
Ông Nguyễn Văn Xinh phát biểu tại buổi khảo sát 

.Tin, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

 

.
.
.