.

Tiếp sức giúp học sinh nghèo đến trường

Cập nhật: 17:37, 22/08/2024 (GMT+7)

Trước thềm năm học mới, các cấp công đoàn tỉnh đã trao tặng hàng trăm suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho con công nhân, viên chức, người lao động (CNVC-NLĐ), đặc biệt là các trường hợp khó khăn, với mong muốn san sẻ phần nào khó khăn, tiếp sức các em đến trường. 

Ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh dài hạn cho HS-SV.
Ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh dài hạn cho HS-SV.

Là một trong số 71 HS-SV nghèo vượt khó hiếu học vừa được nhận học bổng Nguyễn Đức Cảnh dài hạn từ LĐLĐ tỉnh, em Hoàng Hiền Hòa, lớp 12 Trường THPT Vũng Tàu rất cảm động. Dù ba, mẹ ly hôn khi em còn nhỏ, hoàn cảnh khó khăn nhưng Hòa vẫn nỗ lực vươn lên với kết quả học tập xuất sắc.

Đón nhận suất học bổng dài hạn, Hòa chia sẻ: “Đây là năm thứ hai em được nhận học bổng Nguyễn Đức Cảnh. Em rất biết ơn lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã quan tâm, hỗ trợ để em có tiền trang trải việc học tập. Năm nay, ngoài nhận học bổng, em còn được trải nghiệm tham quan bảo tàng và các danh lam thắng cảnh Vũng Tàu”, Hòa nói. 

Để ghi nhận tinh thần học tập của con em đoàn viên trực thuộc, Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh và tuyên dương con CBCCVC. Theo ông Nguyễn Việt Dũng, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh, năm nay, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức khen thưởng, tuyên dương và trao học bổng cho 164 HS-SV học giỏi; có thành tích cao trong các kỳ thi.

“Ngoài tinh thần động viên, đó cũng là tình cảm, sự quan tâm của tổ chức Công đoàn với mong muốn cùng chung tay với gia đình, cộng đồng chăm lo cho các cháu tốt hơn. Trong năm tới, chúng tôi cũng sẽ cố gắng để có những hoạt động phù hợp nhằm tiếp tục chăm lo cho các cháu”, ông Dũng bày tỏ.

Có con vừa được nhận học bổng dài hạn Nguyễn Đức Cảnh, chị Đỗ Thị Loan, công nhân tổ đánh mền Công ty CP Tong Hong Tannery Việt Nam (TX.Phú Mỹ) cho biết, từ khi chồng mất, chị một mình gồng gánh nuôi 2 con ăn học. Trước hoàn cảnh của chị Loan, công đoàn luôn có sự quan tâm, hỗ trợ, động viên. 

Từ năm 2018 đến nay, các cấp công đoàn đã trao 37.141 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh với tổng trị giá hơn 11,3 tỷ đồng cho con con CNVC-NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, từ năm 2012 đến nay, LĐLĐ tỉnh tổ chức trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh dài hạn (trao liên tục hàng năm) cho con con CNVC-NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học từ lớp 9 đến khi tốt nghiệp ĐH. 

“Khi con được xét tặng học bổng, tôi rất cảm động. Tình cảm, sự quan tâm ấy không chỉ khích lệ, động viên mà còn là động lực để tôi yên tâm gắn bó, cống hiến nhiều hơn trong công việc”, chị Loan chia sẻ. 

Nhiều CĐCS ở các đơn vị, DN khác cũng tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, khen thưởng, ghi nhận thành tích… của con CNLĐ. Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Thép Tung Ho Việt Nam (KCN Phú Mỹ 2, TX.Phú Mỹ) Lê Thị Xuân Hương cho biết, đơn vị vừa khen thưởng và trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho 17 HS là con NLĐ có thành tích cao trong học tập. 

“Đây là hoạt động thường niên của công ty và công đoàn nhằm chăm lo cho con NLĐ. Nhiều em dù hoàn cảnh rất khó khăn nhưng vẫn quyết tâm vươn lên và học tập tốt khiến chúng tôi rất cảm động”, bà Hương nói.

Ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, hiện nay, LĐLĐ tỉnh đang hỗ trợ học bổng cho 187 trường hợp, trong đó 92 SV đã tốt nghiệp ĐH. “Mỗi suất học bổng dài hạn được trao tặng cho HS -SV là con CNVC-NLĐ mang theo nhiều tình cảm của tổ chức công đoàn với mong muốn san sẻ phần nào khó khăn, tiếp sức cho các em trên hành trình chinh phục ước mơ của mình. Hy vọng, các em sẽ vững tin, nỗ lực học tốt để sau này sẽ là những tri thức trẻ tiếp tục sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội đất nước”, ông Hòa nhấn mạnh.

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

.
.
.