.

Kiệt quệ vì hai con khuyết tật

Cập nhật: 18:30, 21/08/2024 (GMT+7)

Vợ chồng ông Hà Ngọc Hiến-dân tộc Mường (ở thôn Hữu Phước, xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức) có gia cảnh khó khăn, vừa chăm sóc mẹ già 100 tuổi, vừa chăm lo cho hai người con bị khuyết tật.

Gia đình ông Hà Ngọc Hiến (thôn Hữu Phước, xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức).
Gia đình ông Hà Ngọc Hiến (thôn Hữu Phước, xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức).

Ghé thăm gia đình ông Hà Ngọc Hiến vào một buổi chiều mưa tháng 8, cuộc trò chuyện đã giúp chúng tôi hiểu hơn về hoàn cảnh khốn khó của gia đình ông.

Ông Hiến kể, trước đây khi mới lập gia đình, cứ tưởng cuộc sống sẽ hạnh phúc an nhàn nhưng rồi khổ cực lại bủa vây. Năm 1993, gia đình đón cô con gái đầu lòng Hà Thị Kim Lương. Niềm vui chưa trọn vẹn khi bác sĩ phát hiện Lương có dấu hiệu khiếm thính bẩm sinh. Nỗi đau tiếp tục đeo đẳng vợ chồng ông, khi vào năm 1997, người con trai Hà Ngọc Thiện mắc chứng bại não. Bán bớt đất đai và cả tiền bạc dành dụm được, vợ chồng ông đều dồn vào lo thuốc men chữa trị cho hai người con, nhưng bệnh tình không thuyên giảm.

"Con gái lớn tuy bị khiếm thính nhưng còn tự lo bản thân được, còn cháu Thiện làm gì cũng phải có người giúp và coi ngó hàng ngày. Vợ chồng tôi phải cắt cử nhau vừa đi làm thuê, làm mướn, vừa thay phiên chăm sóc hai con", ông Hiến nói, giọng buồn rầu.

Cuộc sống của gia đình ông Hiến trông cậy vào tiền công chăn bò thuê cho người dân trong vùng, nhưng thu nhập rất ít.

Chuyên mục KẾT NỐI YÊU THƯƠNG mong nhận được thông tin của bạn đọc về các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn... Ban Biên tập sẽ cử người xác minh và đăng tải trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Thông tin giới thiệu gửi về email: baobrvt@gmail.com hoặc Quỹ “Tấm lòng Vàng”, Báo Bà Rịa-Vũng Tàu (68 Trường Chinh, phường Long Toàn, TP.Bà Rịa).

Lãnh đạo UBND xã Suối Nghệ xác nhận, gia đình ông Hiến có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. "Địa phương thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện để gia đình ông Hiến được hưởng các chính sách bảo trợ xã hội. Bên cạnh đó, mỗi dịp lễ, Tết, hộ ông Hiến cũng được ưu tiên tặng quà nhưng điều đó là không đủ. Chính quyền và các đoàn thể của xã mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân giúp đỡ để gia đình ông Hiến vượt qua khó khăn”, Phó Chủ tịch UBND xã Suối Nghệ Trần Bá Hội kêu gọi.

Mọi sự giúp đỡ đến gia đình ông Hiến xin gửi đến “Quỹ Tấm lòng vàng” Báo Bà Rịa-Vũng Tàu (68 Trường Chinh, phường Long Toàn, TP.Bà Rịa). Điện thoại: 0254.3533.533-0941.666.000. Số tài khoản: 0081001347137 Vietcombank Vũng Tàu.

Bài, ảnh: ĐINH HÙNG

.
.
.