.

Video: Phát động chương trình Vệ sĩ môi trường

Cập nhật: 14:10, 21/08/2024 (GMT+7)

Ngày 21/8, Sở GD-ĐT phối hợp với Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) tổ chức chương trình "Vệ sĩ môi trường” thu gom, tái chế bao bì vỏ hộp sữa" tại các trường MN, TH trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự chương trình có 600 đại biểu đại diện cho các trường MN, TH trên địa bàn tỉnh, các sở, ngành, đơn vị có liên quan.

Các đại biểu tham dự Lễ phát động chương trình
Các đại biểu tham dự Lễ phát động chương trình "Vệ sĩ môi trường".

Phát biểu tại buổi lễ, Nguyễn Gia Huy Chương, Giám đốc điều hành PRO Việt Nam cho biết, theo nhiều thống kê, Việt Nam nằm trong số những quốc gia có lượng rác thải lớn nhất và cao hơn mức trung bình của thế giới. Trong số này chỉ có khoảng 10% được xử lý, tái chế, số còn lại chủ yếu là chôn lấp, đốt hoặc thải ra môi trường.

Theo ông Chương, “Vệ sĩ môi trường” không chỉ đơn thuần là một hoạt động thu gom rác thải mà còn là một thông điệp mạnh mẽ về ý thức và trách nhiệm với môi trường. “Mỗi chiếc vỏ hộp sữa được tái chế là một phần của hành trình bảo vệ môi trường sống của chúng ta. Và mỗi em HS tham gia vào chương trình này là một vệ sĩ môi trường, mang theo mình trách nhiệm và niềm tự hào”, ông Chương nhấn mạnh.

Các đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình.
Các đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình.

Phát động chương trình, bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT kêu gọi các cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp cùng thống nhất nhận thức, chung tay hành động chống rác thải nhựa. Cụ thể, các cơ sở giáo dục tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về tác hại của chất thải nhựa, túi nilon đối với môi trường và sức khỏe con người. Cùng với đó là xây dựng các giải pháp hữu hiệu nhằm giảm thiểu tiêu thụ, tăng cường tái sử dụng, tái chế chất thải nhựa tại các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh, vận động cán bộ, GV và HS từ bỏ hành vi, thói quen sử dụng túi nilon khó phân hủy, đồ nhựa dùng một lần. Khuyến khích sử dụng các sản phẩm dễ phân hủy, có thể tái sử dụng, thân thiện với môi trường. Các cơ sở giáo dục tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp để thu gom, tái chế rác thải nhựa xử lý chất thải nhựa, phát triển các sản phẩm dễ phân hủy, thân thiện với môi trường thay thế nhựa, nilon.

Các đại biểu tham quan khu trưng bày sản phẩm tái chế.
Các đại biểu tham quan khu trưng bày sản phẩm tái chế.

Tại buổi lễ, PRO Việt Nam, Công ty CP Tobito Việt Nam (đơn vị thu gom) và Công ty CP Thương mại Dịch vụ Giấy Thuận An (đơn vị tái chế) đã ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện được chương trình “Vệ sĩ môi trường”.

Sau lễ phát động, hàng loạt hoạt động sẽ được tổ chức tại 14 cụm trường MN, TH trên địa bàn tỉnh, với chương trình phù hợp với từng độ tuổi, từ đó góp phần lan tỏa tới cộng đồng.

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

 

 

.
.
.