.

Phẫu thuật thành công bệnh nhân vỡ đốt sống ngực, tê liệt 2 chân

Cập nhật: 16:18, 25/07/2024 (GMT+7)

Ngày 25/7, Khoa Ngoại thần kinh (Bệnh viện Bà Rịa) cho biết, các y, bác sĩ của khoa đã phẫu thuật cấp cứu thành công một bệnh nhân bị tan nạn lao động, gây chấn thương nặng.

Bác sĩ Phan Đình Chương, Khoa Ngoại thần kinh (Bệnh viện Bà Rịa) kiểm tra sức cơ ở chân cho bệnh nhân Đặng Duy Ninh.
Bác sĩ Phan Đình Chương, Khoa Ngoại thần kinh (Bệnh viện Bà Rịa) kiểm tra sức cơ ở chân cho bệnh nhân Đặng Duy Ninh.

Trường hợp này là ông Đặng Duy Ninh (SN 1973, ngụ phường Thắng Nhất, TP.Vũng Tàu). Khoảng 8 giờ 30 phút ngày 16/7, khi đang làm việc, ông bất ngờ rơi từ độ cao khoảng 2m xuống đất.

Người nhà đưa ông vào Bệnh viện Bà Rịa cấp cứu trong tình trạng tỉnh, đau đầu, liệt 2 chân, giảm cảm giác và tê từ ngang rốn trở xuống.

Các bác sĩ đã cho bệnh nhân chụp CT sọ não, cột sống ngực. Kết quả cho thấy, ông Ninh bị vỡ đốt sống ngực số 10, tê liệt hoàn toàn 2 chân, chảy máu dưới màng cứng và dập não bán cầu trái.

Ngay sau đó, người bệnh được phẫu thuật phần đột sống ngực bị vỡ, giải ép tủy và làm cứng cột sống; đồng thời điều trị bảo tồn, theo dõi chảy máu dưới màng cứng và não bán cầu trái.

Sau cuộc phẫu thuật, 2 chân của người bệnh có cải thiện đáng kể. Đến nay, sức khỏe ông Ninh ổn định, sức cơ 2 chân đạt 4/5. Người bệnh cần tiếp tục tập phục hồi chức năng. 

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

.
.
.