.

Hành trình kết nối xây nhà tri ân mẹ liệt sĩ

Cập nhật: 16:53, 26/07/2024 (GMT+7)

Trong tháng 7 tri ân này, Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Bà Rịa - Vũng Tàu nỗ lực kết nối để khởi công xây nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Tươi, mẹ liệt sĩ (thôn 4, xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu). Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc để tri ân, chăm lo cho gia đình người có công với cách mạng.

Ông Trương Đức Nghĩa, Tổng Biên tập Báo Bà Rịa - Vũng Tàu và lãnh đạo xã Long Sơn hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống của bà Nguyễn Thị Tươi.
Ông Trương Đức Nghĩa, Tổng Biên tập Báo Bà Rịa - Vũng Tàu và lãnh đạo xã Long Sơn hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống của bà Nguyễn Thị Tươi.

Niềm vui tuổi già

Ngồi trong căn nhà cấp 4 cũ kỹ, bà Nguyễn Thị Tươi - là mẹ liệt sĩ (ngụ thôn 4, xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu) rưng rưng xúc động. Bởi, sắp tới, căn nhà này sẽ được “khoác áo mới”, chắc chắn, khang trang, sạch, đẹp hơn.

Niềm vui này đến với bà Nguyễn Thị Tươi khi ngày 25/7, Báo Bà Rịa- Vũng Tàu phối hợp với Vùng 2 Hải quân, UBMTTQ Việt Nam xã Long Sơn tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho bà.

Bà Tươi tâm sự, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, con trai bà Triệu Văn La nhập ngũ năm 1967. Năm 1974, sau những ngày dài chiến đấu ác liệt đánh giặc Mỹ, liệt sĩ La đã ngã xuống trên chính quê hương Long Sơn. Bao năm qua, bà Tươi luôn đau đáu, khôn nguôi nỗi đau mất con.

Để tri ân công ơn với gia đình người có công, năm 1993, bà Tươi được Nhà nước hỗ trợ xây nhà tình nghĩa. Nhưng đến nay, căn nhà này đã xuống cấp trầm trọng. Nhất là những lúc trời mưa, nhà dột, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của bà. Bà có hoàn cảnh khó khăn, năm nay đã 86 tuổi, sinh sống chủ yếu bằng tiền trợ cấp chế độ gia đình liệt sĩ. 

Kết nối yêu thương

Từ đề xuất của Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” xã Long Sơn, thời gian qua, Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Bà Rịa - Vũng Tàu đã khảo sát thực tế, chia sẻ những khó khăn, vất vả với bà Tươi. Cuối năm 2023, sau khi khảo sát, Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Bà Rịa- Vũng Tàu dự định sẽ hỗ trợ xây nhà cho bà Tươi. Tuy nhiên, do thời điểm đó cận Tết Nguyên đán, nên việc xây nhà chưa thể triển khai.

“Canh cánh trong lòng lời hứa đó, Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Bà Rịa - Vũng Tàu đã kết nối, xúc tiến vận động các nhà tài trợ để xây nhà cho bà Tươi. Đây là hoạt động thiết thực, hưởng ứng công tác chăm sóc người có công. Qua đó, giúp bà Tươi sớm có căn nhà mới khang trang, ấm cúng, để bà an tâm, sống vui vẻ với con cháu ở tuổi xế chiều”, ông Trương Đức Nghĩa, Tổng Biên tập Báo Bà Rịa- Vũng Tàu bày tỏ.

Theo đó, Quỹ “Tấm lòng vàng” của Báo Bà Rịa - Vũng Tàu đã vận động được 100 triệu đồng từ sự đóng góp của 2 đơn vị, DN trên địa bàn. Cùng với đó, Vùng 2 Hải quân cũng ủng hộ 30 triệu đồng để có thêm kinh phí xây tặng nhà. 

“Hoạt động tri ân người có công cũng là trăn trở thường xuyên của đơn vị. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đồng hành với chính quyền xã Long Sơn để chăm lo, cải thiện cuộc sống cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương”, Đại tá Hoàng Minh Dũng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Vùng 2 Hải quân  nói.

Trước sự quan tâm, giúp đỡ trên, bà Nguyễn Thị Tươi vui mừng nói: “Chỉ ít tháng nữa là tôi có nhà mới. Mùa mưa bão tới, tôi yên tâm hơn. Tôi rất biết ơn trước tình cảm của các cơ quan, đơn vị, chính quyền xã”.

Bài, ảnh: CẨM NHUNG

 
.
.
.