.

Sinh nhật hồng - gửi trao yêu thương

Cập nhật: 15:37, 26/07/2024 (GMT+7)

“Sinh nhật năm nay, có bánh kem, có bánh kẹo, quà tặng, nhiều người còn đến chung vui, chúc mừng nữa. Bữa tiệc này không phải ba mẹ chuẩn bị mà do các cô trong hội phụ nữ tổ chức, làm chúng con khá bất ngờ”. Đó là cảm nhận của con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn khi được thụ hưởng từ mô hình “Sinh nhật hồng -gửi trao yêu thương”do Hội LHPN TT.Long Hải (huyện Long Điền) thực hiện từ tháng 6/2024 đến nay.

Bà Phan Thị Diễm Thi, Chủ tịch Hội LHPN TT.Long Hải tặng quà nhân dịp em Phan Thị Như Quỳnh lên 11 tuổi.
Bà Phan Thị Diễm Thi, Chủ tịch Hội LHPN TT.Long Hải tặng quà nhân dịp em Phan Thị Như Quỳnh lên 11 tuổi.

Chiều ngày 18/7, dù trời mưa to, song Hội LHPN TT.Long Hải vẫn chuẩn bị bánh kem, quà tặng đến nhà tổ chức sinh nhật cho Đỗ Kim Anh (KP.Hải Phong, TT.Long Hải). Có nhiều người lạ đến nhà vào ngày sinh của mình, em Kim Anh vừa hồi hợp, vừa háo hức. “Lần đầu tiên, con được thổi nến, cắt bánh sinh nhật và nhận nhiều quà nữa”, em Kim Anh chia sẻ.

Ba đi biển, mẹ làm mực nên thu nhập không ổn định, thế nên sinh nhật em cũng chưa khi nào được tổ chức đầy đủ như thế. Chị Phan Thị Nhật Thanh, mẹ của Kim Anh cho biết: “Suốt bữa tiệc, con cười nói không ngớt, làm tôi xúc động”, chị Thanh nói.

Một trường hợp khác là em Phan Thị Như Quỳnh, 11 tuổi (KP.Hải Tân) cũng vừa được Hội LHPN TT.Long Hải tổ chức sinh nhật vào đầu tháng 7. Hôm đó, muốn tạo bất ngờ và có kỷ niệm đẹp cho con nên chị Trần Thị Hằng (mẹ của em), không thông báo về việc các cô trong hội phụ nữ đến nhà mừng sinh nhật em. Khi thấy nhiều người lạ đến nhà mình khiến Như Quỳnh bối rối. Vậy nhưng, ít phút sau, ngoài bánh kem, học bổng, em còn được tặng một chiếc cặp hồng xinh xắn, đúng màu yêu thích đã khiến cho em mừng rỡ, ôm chặt những phần quà. 

Theo Hội LHPN TT.Long Hải, trên địa bàn còn nhiều trẻ em là con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn. Nhằm chăm lo, bảo vệ cho các trường hợp này, Hội đã triển khai mô hình “Sinh nhật hồng -gửi trao yêu thương”. Mô hình dành cho trẻ em dưới 12 tuổi, là con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn và nghèo. Đúng vào ngày sinh, Hội LHPN TT.Long Hải phối hợp với Chi hội phụ nữ các khu phố đến nhà tổ chức sinh nhật và tặng quà cho các trẻ em. Mỗi phần quà trị giá từ từ 800 ngàn đồng trở lên do Hội LHPN TT.Long Hải và các chi hội vận động từ nhà hảo tâm.

Thông qua mô hình, Hội mong muốn tạo cho các em có thêm niềm vui trọn vẹn, ý nghĩa trong dịp đón tuổi mới, cũng như động viên tinh thần để trẻ em vượt qua khó khăn. Đồng thời, làm cầu nối để khéo léo tuyên truyền, phổ biến pháp luật về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). 

Bà Phan Thị Diễm Thi, Chủ tịch Hội LHPN TT.Long Hải nói thêm: “Từ tháng 6 đến 12/2024, thị trấn sẽ có 18 trẻ em được Hội tổ chức sinh nhật. Chúng tôi sẽ mở rộng đối tượng thụ hưởng của mô hình “Sinh nhật hồng -gửi trao yêu thương”đến trẻ em nghèo và mồ côi”.

Bài, ảnh: TUỆ LÂM

.
.
.